เช็กด่วน กลุ่มเตรียมกดรับสิทธิ์ คนละครึ่ง เฟส 3

เช็กด่วน กลุ่มเตรียมกดรับสิทธิ์ คนละครึ่ง เฟส 3

วันที่ 20 เม.ย.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวหลังหารือถึงมาตรการเยียวยาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก โ ค วิ ด-19

การเปิดประเทศ โดยเฉพาะจ.ภูเก็ตยังเป็นไปตามกำหนดเดิม คือ วันที่ 1 ก.ค.64 ซึ่งความต้องการนักท่องเที่ยว ยังมีความต้องการมาเที่ยวภูเก็ต เพราะยังอยู่ในเป้าหมาย โดยการ ร ะ บ า ด โ ค วิ ด รอบนี้ยังไม่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในประเทศไทย ซึ่งจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นจะค่อยๆ ลดลงไป

ส่วนมาตรการกระตุ้นการลงทุนจะออกมาเป็นแพ็กเกจประมาณเดือนพ.ค. และจะเริ่มมาตรการได้ในเดือนมิ.ย. อาทิ คนละครึ่ง เฟส 3 เราเที่ยวด้วยกัน โดยจะเป็นมาตรการเดิมเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งให้กดยืนยันตัวตนรับสิทธิ์ได้ รวมถึงยังมีพ.ร.ก.กู้เงินสินเชื่อฟื้นฟูและพักทรัพย์พักหนี้ วงเงิน 3.5 แสนล้านบาท

รวมทั้งยังจะมีมาตรการใหม่เพื่อสนับสนุนให้คนมีเงินออมที่มีอยู่ 6-7 แสนล้านบาท ให้ออกมาใช้จ่าย อยู่ระหว่างกระทรวงการคลังคิดมาตรการ

มาตรการที่ออกมาไม่ต้องแข่ง ให้คนที่เคยรับสิทธิ์มาตรการของรัฐบาลอยู่แล้วกดรับสิทธิ์ยืนยัน คนมีเงินก็จะได้ใช้เงินให้เต็มที่ด้วย จะได้ไม่ต้องไปแย่งโครงการคนละครึ่ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ