ลูกศิษย์คนสนิท เผยแล้ว หลวงปู่พุทธเทพสุริยะจักรวาล ไปธุดงค์ในป่า7-8ปี

ลูกศิษย์คนสนิท เผยแล้ว หลวงปู่พุทธเทพสุริยะจักรวาล ไปธุดงค์ในป่า7-8ปี

จากกรณีชายอ้างตัวเป็นหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล ที่แต่งกายคล้ายพระแต่ผ้าเป็นสีดำ พร้อมอ้างว่าตนเองนั้นเป็นหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล หรือหลวงปู่องค์ดำ โดยเรื่องดังกล่าวได้รับความสนใจ หลังหญิงสาวรายหนึ่งร้องเรียนว่า มารดามีอาชีพเป็นครู หนีมาอยู่ที่สำนักปฏิบัติธรรม เกรงว่าแม่จะถูกหลอกเพราะเงินเดือนแม่เกือบ 1 แสนบาทไม่เหลือ แถมล่าสุดแม่ของตนถึงขั้นสร้างสำนักไว้หลังบ้านที่ จ.ชัยภูมิ ด้วยนั้น

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น หลังสื่อหลายสำนักตีแผ่พฤติกรรมที่เข้าข่ายหลอกลวง และเลียนแบบพระสงฆ์ ซึ่งนายพุทธะ ได้หายตัวปริศนา ทิ้งไว้แค่ร่อยรอย จีวร ตาลปัตร อุปกรณ์ทำเครื่องรางของขลังและสักยันต์เกลื่อนกระท่อมป่าหลังที่พักสงฆ์

ล่าสุดชาวบ้านที่สนิทกับนายพุทธะหรือหลวงปู่ดำ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ว่า นายพุทธะ ได้ไปจำศีล หรือธุดงค์ในป่าแห่งหนึ่งทางภาคอีสาน จังหวัดใกล้เคียงกับบุรีรัมย์ โดยบอกกับลูกศิษย์ว่าจะไป7-8ปี แล้วจะออกมาใหม่

ส่วนบรรยากาศที่ทางเข้าสำนักสงฆ์ ปรากฎว่า มีกลุ่มผู้เลื่อมใสศรัทธา นายพุทธะ นำแผ่นปูน มาปิดกั้นขวางทางเข้า ห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ รวมทั้งผู้สื่อข่าว โดยอ้างว่าเพื่อความปลอดภัย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ