น้าค่อม ยังมีกังวลและห่วงภรรยามาก

น้าค่อม ยังมีกังวลและห่วงภรรยามาก

บอกเลยว่าเป็นข่าวความ สู ญ เ สี ย ครั้งยิ่งใหญ่ของวงการตลกไทยเราเป็นอย่างมาก จากกรณี น้าค่อม ชวนชื่น ซึ่งก็ทำเอาคนไทยเศร้าใจกันทั้งประเทศ เนื่องจาก น้าค่อม นั้นสร้างเสียงหัวเราะให้เรามานานเป็นเวลาหลายสิบปี

ล่าสุดทางด้านหมอดูชื่อดัง อาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม ได้ออกมาเปิดไพ่ทำนายน้าค่อม หลังจากไปแบบกะทันหัน โดยได้กล่าวไว้ว่า ช่วงเวลายามค่ำคืน ผมได้รับโทรศัพท์จาก คุณพี่นักข่าวที่เคารพและนับถือ ปลายสายบอกกล่าวประมาณว่า อยากให้อาจารย์มงคล  รอดเที่ยงธรรม ได้เขียนถึงเรื่องราวการจากไปของน้าค่อม ว่าเหตุใดดวงชะตาของคนที่สร้างความสุขให้กับคนไทยตลอดมา  จึงจากไปได้ไวเพียงนี้  เป็นเพราะสาเหตุใด โรคภัยจากไวรัส-โควิด 19 ทำไมถึงได้น่ากลัวเพียงนี้  

ชื่อนี้เชื่อว่าทุกคนที่เติบโตในเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นคนชอบดูตลก ดูหนัง ดูภาพยนตร์  ดูอะไรในเกี่ยวกับความสนุกสนาน มักจะมีชื่อนี้ไปเกี่ยวของกับการพูดถึงทั้งสิ้น “ น้าค่อม “  หรือ คุณอาคม  ปรีดากุล   เกิดเมื่อวันที่  5  มกราคม  พ.ศ. 2501  อายุ 63 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นตลกแถวหน้าของเมืองไทยที่สร้างความเฮฮามาตลอด  ยิ่งมีชื่อเสียงตลอดในทุกๆ เรื่องที่น้าค่อมเล่น  และเราอยากจะรู้ว่า เหตุใดจะต้องมาจากไปด้วยผลกระทบจากโรคภัยที่มีชื่อว่า ไวรัส

โควิด-19  ซึ่งจริงๆ หลายคนก็จะรู้ว่าน้าค่อมจะมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว นั่นก็คือ เบาหวาน  ความดัน  เส้นสมองตีบและเป็นสัญญาณอันตรายสำหรับใครที่มีโรคเหล่านี้ และหากไปติดโรคไวรัสโควิด-19 จะทวีความรุนแรงขึ้นไปอีกตามที่หมอบอกหรือตามข่าวสารทั่วโลกที่กล่าวถึงโรคนี้ และไม่มีใครคาดคิดว่าจะไวอะไรปานนี้  ที่ดูจะปุบปับเมื่อเทียบกับเวลาที่ไวรัสโควิด-19 ได้ระบาดในรอบนี้ ด้วยเวลาเพียง 2-3 อาทิตย์จากการได้รับข่าวการติดไวรัสโควิด-19 ของน้าค่อม และได้ภาวนาขอให้น้าค่อมหายเช่นเดียวกับใครๆ หลายคน และหวังว่าจะมีปฏิหาริย์เกิดขึ้นกับน้าค่อม

แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น เราจึงอยากจะรู้ว่าดวงชะตาของน้าค่อมในวัย  63 ปี ยิ่งได้รับทราบจากข่าวถึงพิธีฌาปนกิจของน้าค่อม ภายใน 24 ชั่วโมง และห้ามเปิดโลงบอกลา  ยิ่งพาให้เศร้าใจกับเหตุการณ์เช่นนี้มาก  คนในครอบครัวบางคนไม่สามารถมาบอกลาเป็นครั้งสุดท้ายได้ เป็นใครก็คงจะเจ็บปวดกันทั้งนั้น เราจึงอยากรู้ว่าดวงชะตาของน้าค่อม ในเหตุการณ์แบบนี้ไพ่ยิปซีจะบอกเรื่องราวว่าเป็นอย่างไร จะได้ไพ่ยิปซีอะไรบ้างหรือหากไพ่ยิปซีสื่อสารกับน้าค่อมได้ น้าค่อมอยากจะบอกอะไรผ่านไพ่ยิปซีบ้าง

ผมตั้งจิตอธิษฐาน นึกถึงน้าค่อม

ได้ไพ่

1.ไพ่ 5 ดาบ

2.ไพ่ STRENGTH ( ผู้หญิงทรงพลัง )

3.ไพ่ 4 ดาบ

4.ไพ่ราชาถ้วย

5.ไพ่ราชินีไม้เท้า

6.ไพ่ 8 ไม้เท้า

7.ไพ่ 2 ดาบ

8.ไพ่  4 ไม้เท้า

9.ไพ่  THE EMPEROR  ( จักรพรรดิ )

10.ไพ่ THE HIEROPHANT   ( พระสังฆราช )

ดูจากความหมายไพ่ใบแรก ก็หมายถึงความเหนื่อย ความล้า  จากโรคภัยที่ทำให้ร่างกายหมดแรงต้านทาน จนถึงกับต้องเสียชีวิตจนเป็นข่าวดังตลอดทั้งวัน   ทั้งโลกโซเชียล  ทีวี  หน้าสื่อต่างๆ เรียกว่าเป็นประวัติศาสตร์ของวงการตลกท่านหนึ่งเลยก็ว่าได้ ที่ได้สูญเสียคนเก่งแถวหน้าที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้คน ความล้มเหลวของอวัยวะภายในร่างกายที่ไม่ตอบสนองต่อการรักษาของแพทย์ เมื่อวิเคราะห์จากไพ่แล้ว ไพ่จะสื่อถึงว่าน้าค่อม ยังคงเป็นห่วงภรรยามากๆ  ดูจากไพ่  STRENGTH   ที่หมายถึงผู้หญิงก็คือคู่ชีวิตของน้าค่อมที่ได้ป่วยจากไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกัน แต่ไพ่ยังคงจะสื่อถึงให้ภรรเข้มแข็ง เดี๋ยวจะปลอดภัย แต่ต้องใช้เวลาเพราะมีไพ่สังฆราช ( THE  HIEROPHANT )   ไพ่ใบนี้ขึ้นมาจะหมายถึงการรักษา จะดีขึ้น  แต่ไพ่ของน้าค่อม ได้ไพ่ใบแรกเป็นไพ่ 5 ดาบ สื่อถึงการพ่ายแพ้  การเสียชีวิตอันเกิดจากร่างกายที่ไม่สามารถจะทานทนกับไวรัสชนิดนี้ได้ ทำให้ทุกส่วนในร่างกายถูกทำลายลง ไต ปอด ระบบหายใจล้มเหลว 

หลังจากรักษาตัวมา การรักษาตัว ไพ่ 4 ดาบ  และสิ่งแก้ไข ไพ่ใบที่ 7 คือไพ่ 2 ดาบ ที่สื่อว่าน้าค่อมกังวลและยังคงเป็นห่วงภรรยาแต่ก็ถือว่าน้าค่อมไปสบายแล้ว  ไพ่ไม่ออกมาร้ายแรงมากถึงจะเสียชีวิตไปแล้วแสดงถึงการสิ้นสุดความเจ็บปวดทรมาน   จะมีก็แต่เพียงความกังวลใจและเป็นห่วงภรรยาอย่างเดียว นอกนั้นเชื่อว่าทุกคนจะสุขสบายและมีความเข้มแข็งที่จะดูแลตัวเองได้  และเชื่อว่า ลูกสาว ลูกเขย และทุกๆ คนจะดูแลและสร้างความมั่นคงได้ในวันข้างหน้า จะทำให้น้าค่อมหมดห่วง    

ขอแสดงความเสียใจด้วยกับครอบครัวน้าค่อม

อาจารย์มงคล  รอดเที่ยงธรรม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ