แม่ค้าสาวปิ้งไอเดีย ขายทุเรียน

แม่ค้าสาวปิ้งไอเดีย ขายทุเรียน

วันที่ 4 พ.ค. 2564 มีรายงานว่า ที่ริมถนนสายพิมาย-หินดาด หน้าวิทยาลัยเทคนิคพิมาย ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มีประชาชนมายืนรอซื้อทุเรียนหมอนทองราคาถูกกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งแม่ค้าเปิดขายท้ายรถกระบะ หลังมีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ขายทุเรียนราคาถูก เริ่มต้นที่ 5 บาท พร้อมระบุว่า คนชรากินฟรี

น.ส.ศิริวิภา พวงพิมาย อายุ 19 ปี ชาวจ.นครราชสีมา แม่ค้าขายทุเรียน เปิดเผยว่า ตนและนายภานุวัฒน์ ลองกระโทก อายุ 20 ปี สามี ได้ไปรับทุเรียนหมอนทองจากจ.จันทบุรี มาขายเป็นประจำทุกปี แต่ในปีนี้เกิดผลกระทบ ทำให้เศรษฐกิจไม่ดี จึงปรึกษากันว่า จะทำยังไงให้คนที่มีรายได้น้อยสามารถซื้อทุเรียนกินได้

จึงนำทุเรียนมาแกะขายเป็นพู ราคาเริ่มต้นที่พูละ 2 บาท และเพิ่มขึ้นตามขนาดของแต่ละพู ส่วนขายเป็นกิโล จะขายในราคากิโลกรัมละ 135 บาท ซึ่งราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป ที่สำคัญ เด็ก คนท้อ ง และคนชรา สามารถกินฟรีโดยไม่คิดเงิน

ตน สามี พี่สาว และหลาน ได้มาช่วยกันขายทุเรียนอยู่บริเวณนี้เป็นประจำ ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์ หยุดวันอาทิตย์ เท่านั้น โดยจะเปิดขายท้ายรถ และโพสต์ขายในเฟซบุ๊ก จะมีการจัดโปรโมชั่นแบบนี้บ่อย ๆ ทำให้มีลูกค้ามาอุดหนุนจำนวนมาก ในแต่ละวันขายหมดวันละ 800 กิโลกรัม ถึง 1 ตัน เฉลี่ยแล้วได้กำไรวันละ 1 หมื่นบาท โดยไม่จำเป็นต้องขายในราคาแพง เพื่อช่วยเหลือคนที่มีรายได้น้อย แต่สามารถซื้อทุเรียนกินได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ