ตะพาบทอง เดินเข้าบ้าน

ตะพาบทอง เดินเข้าบ้าน

วันที่ 14 พ.ค. มีรายงานว่า ชาวบ้านพื้นที่หมู่ 7 บ้านซับบอน ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ พบตะพาบน้ำประหลาด ลำตัวเป็นสีทองเหลืองอร่ามสวยงาม อยู่ๆเดินต้วมเตี้ยมเข้ามาในบ้านเลขที่ 191 ของ นางกาญจนา ศรีภา อายุ 54 ปี สร้างความประหลาดใจให้กับ นางกาญจนา และเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก

บ้านหลังดังกล่าว เปิดเป็นร้านขายของชำ ขายก๋วยเตี๋ยว และขายลูกชิ้นทอด พบ นางกาญจนา เจ้าของบ้าน กำลังนั่งมองตะพาบน้ำตัวสีทองอยู่กับเพื่อนบ้าน โดย นางกาญจนา เปิดเผยว่า ช่วง 3-4 วันก่อน ขณะฝนตกลงมาสังเกตเห็นตัวอะไรบางอย่างสีเหลืองๆ เดินต้วมเตี้ยมเข้ามาหน้าบ้าน เดินออกไปดูพบว่าเป็นตะพาบ แต่ที่แปลกประหลาดคือ สีไม่เหมือนตะพาบน้ำทั่วไป ลำตัวเป็นสีทองเหลืองอร่ามดูสวยงามมาก ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามันเดินมาจากไหน

นางกาญจนา เผยอีกว่า จึงจับตะพาบตัวดังกล่าวใส่กะละมัง และวันต่อมาได้นำมาใส่ไว้ในตู้ปลาหน้าบ้าน ลูกค้ามาซื้อของที่ร้านเมื่อเห็นตะพาบสีทองก็ต่างพากันแปลกใจ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นตะพาบสีเหลืองทองแบบนี้มาก่อน เชื่อว่าตะพาบตัวนี้น่าจะนำโชคลาภมาให้เจ้าของบ้าน และชาวบ้านในหมู่บ้านอย่างแน่นอน และหลังจากนั้น 2 วัน ยังมีเต่า 1 ตัว ไม่รู้มาจากไหนเช่นกัน เดินต้วมเตี้ยมเข้ามาในบ้าน และเดินตรงไปที่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ข้างบ้าน

ที่สำคัญเลขทะเบียนรถคันดังกล่าวตรงกับเลขที่บ้านคือ 191 จึงเชื่อว่า ตะพาบตัวสีเหลืองทองตัวนี้น่าจะนำโช ค มาให้จริงๆ และจะเลี้ยงไว้จนกว่าจะหมดอายุ ของมัน รวมถึงตนและลูกค้าที่ทราบเรื่องคงไม่พลาดที่จะนำบ้านเลขที่บ้านและเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่ตรงกัน นำไปซื้อรางวัล

ที่มา dailynews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ