ตามตัวกันวุ่น หนุ่มหลบหนีออกจากที่กักตัว อ้างคิดถึงบ้าน พบติดโควิด

ตามตัวกันวุ่น หนุ่มหลบหนีออกจากที่กักตัว อ้างคิดถึงบ้าน พบติดโควิด

วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 มีรายงานว่า แรงงานชายอายุประมาณ 27 ปี เป็นชาวจังหวัดนราธิวาส ทำงานในโรงงานสับปะรดกระป๋อง ที่เป็นคลัสเตอร์การระบาดโควิด-19 ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งถูกกักตัวในโรงงานเป็นเวลา 14 วัน หลบหนีออกมาก่อนครบกำหนด

ข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ แรงงานชายรายนี้ ได้พยายามหลบหนีด้วยการปีนกำแพงด้านหลังโรงงานออกมาก จากนั้นได้ขี่รถจักยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน 8124 ยะลา ซึ่งเป็นของเพื่อนที่ทำงาน ไปยังห้องพักหน้าโรงงานผลไม้กระป๋องในตำบลหนองพลับ จากนั้นก็กลับเข้ามาที่โรงงาน ต่อมาช่วงเช้าเวลาประมาณ 10.00 น. แรงงานชายรายนี้ก็หลบหนีออกไปอีกครั้ง โดยไม่ทราบสาเหตุ

ภายหลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่จะกระจายกำลังกันติดตามตัวแรงงานชายรายนี้เป็นการเร่งด่วน ระหว่างทางพบแรงงานชายรายนี้ นั่งอยู่ข้างถนนสายหัวหิน-หนองพลัง บริเวณตรงข้ามโรงเรียนบ้านหนองซอ เนื่องจากรถจักรยานยนต์ยางรั่ว เจ้าหน้าที่ได้กั้นพื้นที่เพื่อรอเจ้าหน้าที่มานำตัวไปตามขั้นตอน เนื่องจากแรงงานชายรายนี้ มีรายงานผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก รวมทั้งเริ่มมีอาการไข้ ไอ เหนื่อยหอบ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึง ได้นำตัวแรงงานชายรายนี้ ไปกักตัวเพื่อรอดูอาการภายในโรงงานสับปะรดกระป๋อง ซึ่งเตรียมพร้อมไว้เป็นโรงพยาบาลสนามด้วย สอบเบื้องต้นทราบว่า มีความเครียดและคิดถึงครอบครัว

ในส่วนของการดำเนินคดีเรื่องหลบหนีการกักตัวนั้น จะดำเนินการภายหลังแรงงานชายรายนี้เข้ารับการกักตัว และพักรักษาอาการของโรคจนหายดีแล้ว

ที่มา amarintv

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ