ปุ๊กลุก งานเข้า เจอจวกยับ หมอปั๊มหัวใจช่วยแม่ฟื้น ไม่ขอบคุณหมอ แต่ขอบคุณพระเจ้า

ปุ๊กลุก งานเข้า เจอจวกยับ หมอปั๊มหัวใจช่วยแม่ฟื้น ไม่ขอบคุณหมอ แต่ขอบคุณพระเจ้า

เรียกได้ว่าก่อนอื่นต้องขอส่งกำลังใจให้กับนักเเสดงชื่อดังอย่าง "ปุ๊กลุก ฝนทิพย์" หลังคุณเเม่ล้มหัวฟาดพื้น จนสลบ เเละหยุดหายใจไปนานกว่า 10 นาที จนเธอเเละครอบครัวต้องมาเผยปาฏิหาริย์มีจริง นั่งอธิฐานจนคุณแม่ฟื้น

โดย สาวปุ๊กลุก ได้โพสต์ระบุข้อความว่า เมื่อคืนตอนเที่ยงคืน คุณแม่ล้ม หัวฟาดพื้น สลบ ไม่รู้ตัว เลยรีบพามาส่งโรงพยาบาล คุณแม่หยุดหายใจไป 10 นาที แต่คุณหมอช่วยปั๊ม และฉีดยา คุณแม่กลับมาหายใจได้ แต่ยังอยู่ในอาการโคม่า .. แต่เรื่องที่ทำให้เจ็บช้ำหัวใจที่สุด คือ ตอนที่คุณแม่ล้ม สภาพที่เห็นคือเลือดกองเต็มพื้น ขณะที่กำลังเคลื่อนย้ายแม่ก็เห็นว่าปากคุณแม่เริ่มม่วงแล้ว ตัดสินใจอุ้มคุณแม่ขึ้นรถ โดยมีพี่สาวขับรถ และเรานั่งประคองคุณแม่ ระหว่างทางได้โทรหาโรงพยาบาลๆหนึ่ง (ขอไม่เอ่ยชื่อ) ที่ใกล้บ้าน (นนทบุรี) และราคาค่อนข้างสูง ว่ารบกวนส่งรถพยาบาลมารับได้ไหม หากสวนกันจะได้รับคุณแม่ขึ้นรถที่มีอุปกรณ์ที่สามารถช่วยชีวิตคุณแม่ได้ทันเวลา เพราะดูอาการแม่แย่มากๆเลือดยังไหลเต็มมือ โรงพยาบาลที่รับโทรศัพท์แจ้งว่า ไม่มีรถ เลยบอกว่างั้นรบกวนเตรียมเตียงและทีมงานให้พร้อม เพราะตอนนี้คุณแม่หมดสติ ปากม่วง และเลือดออกเยอะมาก ไม่รู้ว่าหยุดหายใจหรือยัง ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 10-15 นาที ปรากฎว่ามาถึง สิ่งที่เห็นคือไม่มีพนักงานคนไหนอยู่ตรงส่วนฉุกเฉินเลยสักคน จึงกดแตรเรียก ประมาณเกือบๆ 30 วินาที ซึ่งนานมากๆ

ต่อมา ปุ๊กลุกได้มาอัปเดตว่า ทางแพทย์ได้พยายามปั๊มหัวใจคุณแม่จนฟื้น แต่คุณแม่ยังอาการโคม่าและได้ย้ายคุณแม่มาอยู่ที่ รพ.บำรุงราษฎร์ หมอบอกว่าคุณแม่เส้นเลือดให้ญแตก กระโหลกร้าว สมองบวม เนื่องจากหยุดหายใจนานเกินไป

อย่างไรก็ตาม ปุ๊กลุกได้พยายามสวดภาวนาวิงวอน ขอให้คุณแม่กลับมา และบอกว่า "ในความเชื่อของปุ๊กลุก และมั่นใจว่าพระเจ้าช่วยให้แม่กลับมามีลมหายใจ พระเจ้ายิ่งใหญ่จริง ๆ"

ปุ๊กลุกบอกอีกว่า ตนเชื่อว่าคุณแม่จะฟื้นด้วยคำอธิษฐานของทุกคน และขอฝากชีวิตคุณแม่ไว้ในพระหัตถ์ของพระเจ้า ตนเชื่ออย่างหมดใจว่าพระเจ้าจะทำให้คุณแม่ฟื้น และฝากทุกคนที่เป็นคริสเตียนช่วยกันภาวนาด้วย

โลกออนไลน์เกิดดราม่ากันสนั่นหวั่นไหว ถึงทัศนคติของปุ๊กลุกที่แสดงออกมา เช่นเพจพยาบาลอยากล่า บอกว่า "CPR แทบตาย สุดท้ายบอกขอบคุณพระเจ้า"

นอกจากนี้ บางคนยังมองว่า การที่ปุ๊กลุกจะไม่ขอบคุณแพทย์และพยาบาล รวมถึงบุคลกรที่ปั๊มหัวใจช่วยคุณแม่จนฟื้นได้ คงไม่มีใครว่า แต่การมาด่าแบบสาดเสียเทเสียแบบนี้ไม่สมควร เล่นละครมากไปหรือเปล่า ถึงคิดว่าโรงพยาบาลและการทำงานของแพทย์จะเหมือนในละคร

สุดท้าย มีคนบอกว่า ก่อนที่ปุ๊กลุกจะขอบคุณพระเจ้า ให้ขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ก่อน เพราะทุกคนทำงานได้ไวมาก ปุ๊กลุกเหมือนอยากได้อย่างใจสั่ง และถ้าจะต้องมาดูหน้างานห้องฉุกเฉินด้วยว่าเป็นอย่างไร ไม่มีใครมายืนรอรับคนที่ไม่รู้ว่าจะมาถึงกี่โมงได้ เอาเวลานั้นไปดูแลคนไข้ข้างในดีกว่า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ