รวม 10 ผลงานเพลงใน 7 ปีที่ผ่านมา ประพันธ์โดย นายกฯ

รวม 10 ผลงานเพลงใน 7 ปีที่ผ่านมา ประพันธ์โดย นายกฯ

เรียกได้ว่านับเป็นเวลากว่า 7 ปีแล้ว ตั้งแต่มีการ ยึดอำนาจจากรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และในปัจจุบันก็ยังคงดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นสมัยที่สอง (ไม่นับรวมสมัยที่เป็น คสช.)

จากการบริหารประเทศมาหลายปี โดยรัฐบาลของท่านพลเอกประยุทธ์ ก็สร้างผลงานเอาไว้มากมาย และอีกหนึ่งผลงานที่มักจะได้รับการพูดถึง นั่นก็คือ การแต่งพลง วันนี้จึงได้นำ 10 ผลงานเพลงตลอดเวลาการบริหารประเทศมาฝากกัน

1. คืนความสุขให้ประเทศไทย เผยแพร่เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2557 เป็นการให้คำมั่นสัญญาว่าจะคืนความสุขให้กับคนไทย ขอเวลาอีกไม่นาน

2. เพราะเธอคือประเทศไทย เผยแพร่เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2558 มีเป้าหมายเพื่อเชิญชวนประชาชนร่วมมือกันคนละไม้ละมือเพื่อพัฒนาประเทศ เพราะลำพังลุงตู่ทำคนเดียวไม่อาจทำให้ประเทศไทยกลับมามีความสุขได้

3. ความหวังความศรัทธา เผยแพร่เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2559 เป็นเพลงที่มีเนื้อหาให้กำลังใจประชาชน พร้อมแนะว่าหากทุกคนมีความสามัคคีกัน ก็จะสามารถก้าวข้ามอุปสรรคไปได้ และสำคัญคือมาแปลก เพราะมีการผสมผสานแนวดนตรีแบบแจ๊สเข้าไป

4. สะพาน เผยแพร่เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2560 มีเนื้อหาในแนวให้กำลังใจ หากมีอุปสรรคใดๆ มาขวางกั้น ขอให้อย่าท้อแท้ เพราะอีกไม่ไกล ปลายทางจะเราจะพบกับสิ่งที่ฝันเอาไว้ นั่นก็คือความร่มเย็นที่แสนสดใส

5. ใจเพชร เผยแพร่เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นเพลงแนวให้กำลังใจอีกเช่นเคย มีเนื้อหาเพลงประมาณว่า ให้ทำใจให้แข็งแกร่งดังเพชน แล้วจะก้าวข้ามผ่านอุปสรรคไปได้

6. สู้เพื่อแผ่นดิน เผยแพร่เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2561 เป็นเพลงที่สื่อให้เห็นถึงความน้อยใจ เพราะมีทำนองเศร้า เหงาหงอย และท้อแท้ เนื้อหาเพลงเป็นแนวให้ความหวัง ให้วันพรุ่งนี้เป็นวันที่ดีกว่าเดิม

7. ในความทรงจำ เผยแพร่เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2562 เป็นเพลงปลุกใจ ให้ประชาชนคนไทยรวมกันเป็นหนึ่งเดียว อย่าทำลายและทำร้ายกัน ขอให้มีความจริงจังซึ่งกันและกัน เพราะสามัคคีคือพลัง ที่จะนำพาประเทศไปสู่ความมั่งคั่ง และยั่งยืน

8. วันใหม่ เผยแพร่เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2562 เป็นผลงานเพลงที่ปล่อยออกมาช่วงเลือกตั้ง มีความหมายสื่อถึงความฝันของคนไทย ที่จะได้มีประชาธิปไตยอย่างแท้จริง อีกไม่นานวันใหม่ที่สดใส กำลังจะมาหาพวกเราทุกคน

9. มิตรภาพ เผยแพร่เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2562 แต่งขึ้นมาเพื่อฉลองสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา เนื้อหาในเพลงกล่าวถึงมิตรภาพอันดีระหว่างประเทศไทยและกัมพูชา แผ่นดินสองชาติประชาใกล้ชิด เราคือมิตรร่วมมือด้วยความใส่ใจ

10. ไทยคือไทย เผยแพร่เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2562 เป็นเพลงมาร์ชแนวปลุกใจ แต่ขึ้นหลังจากพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อให้ประชาชนตระหนักในการทำความดี รักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ