นายกฯ ชู 2 นิ้ว หลังฉีดวัคซีน แอสตราเซนเนกา เข็มที่ 2 ลั่น สบายดี

นายกฯ ชู 2 นิ้ว หลังฉีดวัคซีน แอสตราเซนเนกา เข็มที่ 2 ลั่น สบายดี

ช่วงเช้าวันที่ 24 พ.ค. 64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็ม 2 ที่สถาบันบำราศนราดูร หลังจากฉีดเข็มแรกไปแล้วก่อนหน้านี้ ที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข และคณะให้การต้อนรับ ขณะเดียวกันในวันนี้ไม่อนุญาตให้สื่อเข้าบันทึกภาพ ทำข่าว เพราะสถานที่คับแคบ แต่จะมีการเผยแพร่ภาพผ่านสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาถึงในเวลา7.50 น. ซึ่งได้พูดคุยกับนายอนุทินถึงสถานการณ์โควิด-19 โดยช่วงหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วัคซีนจะต้องได้ฉีดทุกๆ จังหวัดแต่จะก่อนหรือหลังนั้นแต่อาจจะมีความแตกต่างในระดับความรุนแรงแต่ยืนยันว่าทุกคนจะได้ฉีดอย่างแน่นอน ทั้งนี้ไม่อยากให้สังคมเสนอข่าวกันไปหลายทางและขอให้ดูว่าคนไหนเอาไปบิดเบือนก็ไปว่ากัน ส่วนวัคซีนยี่ห้ออื่นนั้นก็ขึ้นอยู่กับการเจรจาและข้อตกลงเพราะทุกประเทศก็มีปัญหาหมดแต่ปัญหาสำคัญคือคนเอาไปบิดเบือนมีโซเชียลถ้าพูดความจริงมันก็จบถ้าเรามีหลักฐานก็ชี้แจงได้ก็แค่นั้น

จากนั้นได้วัดความดันโลหิตและรับการฉีดวัคซีนโดยมี นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้ลงเข็มฉีด ก่อนที่จะมานั่งพักรออาการและได้กล่าวว่า ตนได้ฉีดวัคซีนเข็ม2ในวันนี้ ขอให้เชื่อมั่นในประสิทธิภาพของวัคซีนที่เรามีอยู่ทั้ง 2 ยี่ห้อหรือแม้กระทั่งยี่ห้ออื่นที่กำลังจัดหาเข้ามาเพราะมีการตรวจสอบอย่างรัดกุม ให้มีประสิทธิภาพตามมาตรฐาน ทางด้านสาธารณสุขของเราด้วย ที่ตนมาฉีดก็เพราะว่าไว้ใจ ในการตรวจสอบเฉพาะอย่างยิ่งประสิทธิภาพความปลอดภัยแต่มันก็คงจะมีผลข้างเคียงอยู่บ้างซึ่งไม่ได้เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตดังนั้นทุกคนต้องฟังคำเตือนของแพทย์ว่าก่อนจะฉีดจะต้องทำอย่างไรและหลังฉีดจะต้องทำอย่างไร

ส่วนการกระจายสถานที่การบริการฉีดวัคซีนจะเห็นได้ว่ามีทั้งของรัฐและเอกชนทุกพื้นที่จำเป็นจะต้องมีผู้ฉีดด้วยก็คือหมอและบุคลากรทางการแพทย์บางแห่งก็มีมากมีน้อยก็จะจัดหาเพิ่มเติมให้โดยเร็ว พร้อมขอบคุณประชาชนที่เข้ามาในแอปพลิเคชั่น หมอพร้อม ที่จำนวนมากพอสมควรส่วนพื้นที่ใดที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนหรือมีการฉีดวัคซีนได้จำนวนน้อยก็ขอให้ปฏิบัติตนตามมาตรการอย่างเข้มงวด

ขอให้ทุกคนมั่นใจว่าสามารถบริหารจัดการวัคซีนได้โดยเพียงแค่ต้องการความเข้าใจไม่อยากให้ใครนำไปบิดเบือนเพราะมันจะไม่มีสูตรใดสูตรเดียว นอกจากนี้ตนก็ได้หารือกับกระทรวงมหาดไทยในเรื่องการกระจายวัคซีนเป็นไปตามพื้นที่แต่ละจังหวัดถ้าวัคซีนมาพอก็จะเป็นไปตามแผนหากไม่พอก็ต้องปรับ

พลเอกประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงกรณีเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาใต้ที่มีการเข้ามาในประเทศแล้วว่าต้นได้รับการยืนยันจากกระทรวงสาธารณสุขว่าวัคซีนที่มีอยู่สามารถป้องกันได้แต่ก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของคนด้วยถ้าหากไปอยู่ในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดปล่อยตัวเองจนสถานการณ์รุนแรงขึ้นคุณหมอก็รักษาไม่ทัน วัคซีนอะไรก็ใช้ไม่ได้ แต่วันนี้ก็มีทั้งยารักษาทั้งฉีดและกินที่จะใช้ตามระดับความรุนแรงของโลก ตนไม่อยากให้ทุกคนประมาท ไม่อยากให้ตื่นตระหนกขอให้คอยฟังแพทย์

โดยหลังจากที่รับการฉีดวัคซีนและพักดูอาการเรียบแล้วนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าทำเนียบฯทันที เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการเชื่อมสวนสาธารณะ "เบญจกิติ" กับสวนสาธารณะอื่นๆ ในกรุงเทพมหานคร ผ่านระบบ Video Conference ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ระหว่างขึ้นรถกลับได้ยกมือชู 2 นิ้วแก่สื่อมวลชน และขณะที่ขบวนรถกำลังขับผ่านหน้า รพ. ทาง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เปิดกระจกรถและชู 2 นิ้วอีกครั้ง พร้อมพูดว่า สบายดี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ