หนุ่มไรเดอร์ ตระเวนขโมยหมวก อ้างเบลอ ทำโดยไม่รู้ตัว

หนุ่มไรเดอร์ ตระเวนขโมยหมวก อ้างเบลอ ทำโดยไม่รู้ตัว

พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมชุดสืบสวนเข้าจับกุมตัวนายจิรายุทธ จันดี อายุ 29 ปี ชาวบ้านคำนางรวย หมู่ 10 ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ขณะยืนอยู่หน้าบ้านพักของตัวเอง หลังตกเป็นผู้ต้องหาตระเวนขโมยหมวกกันน็อคตามห้างสรรพสินค้ามีชื่อในตัวอำเภอเมืองอุบลราชธานี พร้อมทั้งตรวจยึดของกลางเป็น หมวกกันน็อคแบบเต็มใบ รวม 4 ใบ ซึ่งนายจิรายุทธซุกซ่อนไว้ตามจุดต่างๆ ของบ้านพัก เพื่อใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดี

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 พ.ค.64 เวลา 18.13 น. พ.ต.ท.โสภ ประดา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจาก นางสาวจันทร์เพ็ญ แสนทวีสุข ว่ามีคนร้ายเป็นชายขี่รถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1 กล 4860 อุบลราชธานี เข้าไปลักหมวกกันน็อค 2 ใบ มูลค่ากว่า 4,000 บาท ในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้ามีชื่อในตัวอำเภอเมืองอุบลราชธานี และยังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ในลักษณะเดียวกันอีก 2 ราย

พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนแกะรอยตามจับจนได้ตัวนายจิรายุทธ ผู้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพอ้างว่า ปกติตนมีอาชีพไรด์เดอร์ส่งอาหารในพื้นที่ตัวเมืองอุบลราชธานี แต่วันเกิดเหตุไม่ได้ทำงาน เพราะป่ว ย และมักจะมีอาการเบลอทำอะไรไม่รู้ตัว จึงขี่รถจักรยานยนต์ไปห้างสรรพสินค้า ที่เกิดเหตุ จากนั้นก็เข้าไปหยิบเอาหมวกกันน็อค ที่แขวนไว้ตามรถออกมาจำนวน 3 ใบ ซึ่งตอนนั้นตนก็งง ว่าเอามาทำไม 3 ใบ หลังจากนั้นก็เอาหมวกไปทิ้งในป่าข้างทางใกล้บ้าน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้นายจิรายุทธ นำไปชี้จุดที่นำหมวกกันน็อคไปทิ้งพร้อมทั้งบันทึกข้อความอาการป่วยของนายจิรายุทธ ตามที่ได้อ้างใช้เป็นข้อ สู้ทางคดี ก่อนแจ้งข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือใช้ในการนำพาทรัพย์หลบหนีไป

ที่มา ตระเวนข่าว3

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ