ฮือฮากันทั้งซอย นายกฯสั่งทอดมัน 200 กล่อง เข้าทําเนียบฯ

ฮือฮากันทั้งซอย นายกฯสั่งทอดมัน 200 กล่อง เข้าทําเนียบฯ

เป็นที่ฮือฮากันทั้งซอย เมื่อร้านขายทอดมันเล็กๆ อยู่กับบ้าน บริเวณห้องแถวชั้นเดียว เลขที่ 164/14 ซอย 4 ชุมชนพร้อมพัฒนา ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ที่นางสาวอรอุมา อ่อนธนู อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งได้ใช้บริเวณหน้าบ้านเปิดเป็นร้านขายทอดมันกล่องละ 20 บาท มาได้ประมาณ 1 ปี แล้ว ช่วงสถานการณ์นี้ ขายไม่ค่อยจะดี จึงได้โพสต์ขายพร้อมเล่น Tik tok ลงเนื้อหาการขายทอดมันของร้านแบบสั้น ๆ เพื่อดึงดูดความน่าสนใจ หวังให้มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนเพิ่มยอดขาย ร้านนี้บอกได้เลยว่าไม่ธรรมดา เพราะเนื้อทอดมันใช้ปลาอินทรีในการบดเข้ากับถั่วฝักยาวผ่านกรรมวิธีกลายเป็นทอดมันที่เหนียวหนึบ ถูกปาก ถูกใจลูกค้าแถบนั้นและในพื้นที่ใกล้เคียงมาอุดหนุนทุกวัน

แต่ที่สร้างความฮือฮาแก่เจ้าของร้านคือ มีลูกค้าระดับซุปเปอร์วีไอพีเป็นผู้นำระดับประเทศ ได้ติดต่อสั่งซื้อทอดมันใส่กล่องจำนวน 200 กล่อง แล้วให้นำไปส่งที่ทำเนียบรัฐบาลให้ชิมหน่อย ทำให้เกิดความสงสัยว่าลูกค้าคนสำคัญคนนั้นเป็นใครกันแน่ จนกระทั่งมาทราบภายหลังจากเจ้าหน้าที่อำเภอที่มารับทอดมันพร้อมกับให้เงินและบอกว่า ลูกค้าซุปเปอร์วีไอพีท่านนั้นคือ นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน โดยวันนี้ทางนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.เขต 1 ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และนายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมือง ได้เดินทางมาเยี่ยมที่ร้านพร้อมพูดคุยสอบถามความเป็นมาของการยึดอาชีพขายทอดมัน และที่มาที่ไปทอดมันส่งลูกค้าซุปเปอร์วีไอพีถึงทำเนียบรัฐบาลได้อย่างไร

นางสาวอรอุมา อ่อนธนู อายุ 44 ปี กล่าวว่า ขายทอดมันมาได้ประมาณ 1 ปีแล้วค่ะ และมาขายใหม่รอบที่ 2 ได้ประมาณ 4 วัน และมีออเดอร์เข้ามาประมาณ 200 กล่อง ส่งผ่านมาทางนายอำเภอเมืองราชบุรี ตอนแรกตกใจเหมือนกันเพราะโทรศัพท์มาตอน 3 ทุ่มแล้วและไม่ได้บอกว่ามาจากไหน ได้แต่บอกว่าวันจันทร์มีออเดอร์ทอดมัน 200 กล่องทำให้หน่อย ตอนเช้าเวลาประมาณ 8 โมงมีคนมารับของที่หน้าร้านไป ซึ่งท่านบอกว่าจะส่งทอดมันไปให้ที่ทำเนียบรัฐบาล และมารู้ข่าวตอนเย็นแล้วว่าเป็นใคร โดยคิดว่าก่อนหน้านี้เป็นนายอำเภอเมืองสั่งมา ก็รู้สึกดีใจระดับหนึ่ง แต่พอตอนเย็นรู้ว่าทอดมันของเราส่งไปทำเนียบรัฐบาล ทำให้รู้สึกว่าดีใจมาก ขายกล่องละ 20 บาท เป็นเงิน 4,000 บาท

แต่ท่านจ่ายเงินมาให้เพิ่มเป็นติ๊บอีก 1,000 บาท รวมเป็น 5,000 บาทด้วย ตัวเองเพิ่งมาทราบทีหลังว่าตอนที่นายอำเภอเมืองบอกว่าจะส่งเข้าทำเนียบตอนเช้าและจะรู้ว่านายกรัฐมนตรีเป็นผู้สั่งออเดอร์เข้ามา ตามปกติจะขายผ่านโซเชียลอยู่แล้ว โพสต์ผ่านเฟ้ซบุ้ค และทำ Tik tok มียอดเข้ามาทางช่องทางนี้ด้วย คิดว่าท่านนายกรัฐมนตรีน่าจะผ่านเข้ามาสั่งผ่านทำ Tik tok และช่องทางเฟซด้วย เพราะที่ร้านจะรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและบัตรคนละครึ่งด้วย คนที่มีบัตรสามารถมาซื้อรับประทานได้ ก่อนหน้านี้ขายได้วันละประมาณ 30 กล่อง กล่องหนึ่งประมาณ 7- 8 ชิ้นราคา 20 บาท มาช่วงนี้อาจจะมีออเดอร์เยอะขึ้นบ้างเล็กน้อยจะโพสต์ว่า 20 บาท กินได้ทั้งบ้าน มีเงินเพียง 20 บาทก็สามารถกินทอดมันอร่อยได้ทั้งบ้าน

วันนั้นยังเขียนจดหมายน้อยฝากถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเพื่อให้กำลังใจท่านด้วยว่า "ให้กำลังใจท่านนายกในการทำงานค่ะ" ด้านนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.เขต 1 ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เห็นในเฟซบุ๊คของน้องอ้อ โพสต์ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่อุดหนุนสั่งซื้อทอดมัน 200 กล่อง ทราบว่าส่งไปที่ทำเนียบแล้วตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้เลยตามมาชิมว่าอร่อยจริงหรือป่าว และฟันธงว่าอร่อยจริงๆ จากที่น้องโพสต์ว่า ทอดมัน 20 บาท กินได้ทั้งบ้าน ขอบพระคุณนายกรัฐมนตรีที่เป็นกำลังใจให้กับหลายคนที่กำลังประสบปัญหา หลายคนพยายามหาช่องทางรายได้ให้กับตัวเอง ต้องขอชื่นชนเจ้าของร้านที่เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ได้ดิ้นรนสร้างรายได้แก่ตัวเองในช่วงนี้

จากการสอบถามนายอำเภอเมืองราชบุรี่ ทราบว่า นายกรัฐมนตรีได้ให้ลูกน้องโทรศัพท์มาสอบถามที่ตั้งร้านทอดมันว่ารู้จักไหม เพราะท่านนายกรัฐมนตรีต้องการรับประทานทอดมันร้านนี้สั่งจำนวน 200 กล่อง เพื่อนำไปแจกที่ทำเนียบด้วย และได้โอนเงินเข้าบัญชีมาให้ค่าทอดมันเป็นเงิน 4,000 บาท โดยท่านใจดีให้ติ๊บเจ้าของร้านอีก 1,000 บาท บอกให้คนไปส่งให้ด้วย แต่ให้ใช้รถยนต์ธรรมดาไป ให้บอกหมายเลขทะเบียนไปด้วยเพื่อจะได้บอกเจ้าหน้าที่ทำเนียบอนุญาตให้ผ่านเข้าไปในทำเนียบได้ และท่านได้โอนเงินค่าน้ำมันรถกับผู้ที่เดินทางไปส่งมาจำนวน 3,000 บาทด้วย พอช่วงเช้าประมาณ 8 โมง จึงให้คนส่งทอดมันใส่กล่องบรรจุใส่ถุงสีชมพูเดินทางไปส่งที่ทำเนียบรัฐบาล มีเจ้าหน้าที่ทำเนียบออกมาต้อนรับ พร้อมนำทอดมันไปส่งให้กับนายกรัฐมนตรีเรียบร้อย

อย่างไรก็ตามนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.เขต 1 ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ยังได้อุดหนุนสั่งซื้อทอดมันจำนวน 100 กล่อง เพื่อนำไปถวายพระสงฆ์ ในวันทำบุญครบรอบการเสียชีวิตของนางกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี ที่วัดมหาธาตุวรวิหารในวันที่ 27 พ.ค.64 นี้ด้วย

ที่มา นสพ.แนวหน้า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ