สาวซาบซึ้งน้ำใจ เด็กปั๊มขี่ จยย.หอบน้ำมันตามมาช่วย

สาวซาบซึ้งน้ำใจ เด็กปั๊มขี่ จยย.หอบน้ำมันตามมาช่วย

กลายอีกหนึ่งเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่เรียกรอยยิ้มในโลกสังคมออนไลน์ อยู่ในขณะนี้ ต่อโพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Quengfa Thunpherm ได้เล่าเรื่องราวชื่นชมในความน่ารักของเด็กปั๊มรายหนึ่ง ที่มีน้ำใจหอบน้ำมันจากปั๊ม มาช่วยเติมรถจอดน้ำมันหมดอยู่กลางแยก โดยเรื่องมีอยู่ว่า พอดีน้องที่ทำงานรถน้ำมันหมดกลางสามแยก เราขับตามมาติด ๆ น้องโทรหา บอกให้เราไปซื้อน้ำมันให้หน่อย เราก็รีบแวะปั๊ม สอบถามน้องเด็กปั๊ม (ปั๊ม ปตท. กสิกรทุ่งสร้าง เยื้องตลาดจอมพล มีอยู่ปั๊มเดียว) ถามน้องคะ พอดีรถเพื่อนพี่น้ำมันหมด มีแกลลอนไหมคะ พี่จะซื้อน้ำมันไปเติมให้เพื่อน

น้องบอกไม่มีเลยครับ แกลลอนหมดแล้ว ก่อนถามว่ารถน้ำมันหมดตรงไหนพี่ ไกลไหม เราบอกสามแยกใกล้ ๆ นี้ค่ะ ช่วยหน่อยค่ะ น้องเด็กปั๊มก็ไปเรียกเพื่อนมา แล้วบอกเพื่อนว่า ให้ไปเอาที่สำหรับเติมน้ำมันของปั๊มไปเติมให้ลูกค้าหน่อย เด็กปั๊มก็พากันวิ่งหาถัง ทำเอกสารเติมน้ำมันอย่างรวดเร็ว แล้วน้องเขาก็เอาถังคล้าย ๆ บัวรดน้ำ มีสายยางสั้นตรงปลาย แล้วขับรถจักรยานยนต์ตามมา ตนบอกว่าขึ้นรถมาด้วยกันสิ เดี๋ยวพี่วนรถมาส่ง แต่น้องเขาปฏิเสธ บอกว่าไม่เป็นไรครับพี่ เติมให้พี่เสร็จผมก็กลับมาเลย พี่จะได้ไม่ต้องเสียเวลากลับมาส่งผม

พอถึงที่รถจอด เขาก็รีบไปเติมน้ำมันให้ตามภาพ คือแบบว่า บริการดี สุภาพ นอบน้อม มีน้ำใจ พยายามยื่นสิ่งตอบแทนน้ำใจ น้องเขาก็ไม่รับ บอกว่า ผมยินดีบริการครับ คะยั้นคะยอ เขาก็ไม่รับ เรายินดีที่จะให้ที่เขาทำให้เรา เรากับเพื่อน ๆ ไหว้แล้วไหว้อีก คือซึ้งใจมาก และขอชื่นชมมาก ๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ