เจ้าของร้านทองเอะใจ ตู้โชว์มีแต่ทองปลอม

เจ้าของร้านทองเอะใจ ตู้โชว์มีแต่ทองปลอม

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2564 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.วันชัย ปาละวัน ผกก.สภ.ชะเมา อ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.ท.อธิวุฒิ ไวยกาญจน์ รองผกก.(สอบสวน) และกำลังชุดสืบสวน เดินทางไปควบคุมตัว น.ส.สรารัตน์ หนูสงค์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 4 ต.ป่าระกำ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช และ น.ส.สุจิตรา เทียมเทพ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 204/5 หมู่ 3 ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช

โดยควบคุมตัวจากห้างทองบูรพา สาขาสี่แยกหัวถนนศาลามีชัย หมู่ 10 ต.ท่าเรือ อ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยของกลาง เป็นทองคำรูปพรรณปลอมจำนวน 24 รายการ นำส่ง พ.ต.ท.ดนัย ชลมูณี สว.(สอบสวน) สภ.ชะเมา อ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งทั้งสองเป็นพนักงานประจำสาขาห้างทองดังกล่าว

ทั้งนี้ สืบเนื่องเนื่องจาก ในช่วงกลางวันของวันนี้ น.ส.วอรณิชา บุญสัมพันธ์กิจ ผู้บริหารของห้างทองบูรพานครศรีธรรมราช ได้สั่งให้มีการตรวจสอบทองคำรูปพรรณของห้าง ตามสาขาต่างๆ ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ที่มีอยู่ 5 สาขา พบความผิดปกติของทองคำรูปพรรณ ของสาขาสี่แยกหัวถนนศาลามีชัย หรือสาขาหัวถนน โดยฝ่ายตรวจสอบของสำนักงานใหญ่ ห้างทองบูรพาฯ ตรวจพบว่า สร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ กำไลข้อมือทองคำ แหวนทองคำ ต่างหูทองคำ และเครื่องประดับทองคำรูปพรรณอื่นๆ ที่ตั้งโชว์อยู่ในร้านกว่า 200 รายการ เป็นทองคำรูปพรรณปลอม

เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียด ทั้งจากภาพวงจรปิด และหลักฐานอื่นๆ เป็นที่แน่ชัดว่า น.ส.สรารัตน์ ซึ่งเป็นพนักงานรับและส่งทองประจำร้าน และน.ส.สุจิตรา พนักงานขาย ได้ร่วมกันนำทองคำรูปพรรณปลอม ที่มีการจัดทำหรือสั่งทำมา มีลักษณะเหมือนกับทองคำรูปพรรณที่วางโชว์และวางจำหน่ายอยู่ในร้าน มาวางแทนที่ทองคำรูปพรรณจริง คิดเป็นน้ำหนักทองทั้งหมดประมาณ 150 บาท มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

น.ส.อรณิชา ซึ่งเป็นผู้บริหารของห้างทองฯ จึงมอบหมายให้ฝ่ายตรวจสอบของห้าง แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ชะเมา ซึ่งได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบ ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง พร้อมของกลางไปยัง สภ.ชะเมา โดย น.ส.สุจิตรา หนึ่งในผู้ต้องหาที่เป็นพนักงานขาย กำลังตั้ง ครร ภ์ 6 เดือน

จากนั้น ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันยักยอกทรัพย์ การสอบสวนในเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งสองให้การยอมรับว่า ร่วมกันทยอยนำทองคำรูปพรรณปลอม มาทำการสับเปลี่ยนในร้านมาประมาณ 1 ปี ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ขอไปให้การในชั้นศาล ซึ่งระหว่างการสอบสวนที่โรงพัก ญาติๆ ของผู้ต้องหาทั้งสองที่ทราบเรื่อง ได้พากันเดินทางมาสอบถามรายละเอียดจากตำรวจ และจากตัวของผู้ต้องหา

หลังการสอบปากคำในเบื้องต้น ทำประวัติและพิมพ์มือแล้ว ตำรวจได้นำตัวทั้งสองเข้าห้องควบคุม สภ.ชะเมา เพื่อดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ที่มา thairath

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ