สาวโดนหลอก ไอโฟนทิพย์ ตำรวจช่วยตามให้

สาวโดนหลอก ไอโฟนทิพย์ ตำรวจช่วยตามให้

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2564 ที่ผ่านมา มีรายงานว่า ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ น.ส.กัญญาภัทร์ ฤทธิ์เดช อายุ 21 ปี ชาวบ้านหมู่ 11 บ้านเวียงน้อย ต.ซำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยเพื่อนสาว นำเอกสารเป็นข้อความที่แชตทางเฟซบุ๊ก เข้าพบกับ ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ มูลเพ็ญ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อแจ้งความดำเนินคดี หลังสั่งซื้อและโอนเงินค่าโทรศัพท์มือถือ จำนวน 4,700 บาท แต่ไม่ได้สินค้า

น.ส.กัญญาภัทร์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2564 ตนเห็นโฆษณาทางเพจแห่งหนึ่งแจ้งประกาศขายโทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟน 7 ราคา 4,500 บาท ตนจึงสอบถามไปยังผู้ที่ลงประกาศทราบว่า เป็นโทรศัพท์ที่หลุดจำนำ จึงประกาศขายราคาถูก ตนอยากได้โทรศัพท์ไอโฟน 7 ให้กับสามี จึงสั่งซื้อจำนวน 1 เครื่อง ราคา 4,500 บาท ค่าส่งอีก 200 บาท รวมเป็นเงิน 4,700 บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้หญิงคนหนึ่ง

น.ส.กัญญาภัทร์ กล่าวต่อว่า เมื่อสอบถามเกี่ยวกับการส่งสินค้า ปรากฏว่าผู้หญิงที่รับโอนเงินไปแล้วบอกว่าไม่รับรู้อะไรทั้งสิ้น เพียงรับโอนเงินมาเท่านั้น แต่ไม่มีโทรศัพท์ไอโฟน 7 ที่จะส่งให้ ตนจึงขอให้โอนเงินจำนวน 4,700 บาทคืนมา แต่ผู้หญิงที่รับโอนเงินไปไม่ยอมรับผิดชอบ ตนจึงมาแจ้งความเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือติดตามเอาเงินคืนให้ตนด้วย

ต่อมา ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ มูลเพ็ญ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้โทรศัพท์ไปยังหมายเลขโทรศัพท์ของผู้หญิงที่รับโอนเงินไปแล้ว โดยแจ้งว่าจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ว่าผู้หญิงคนดังกล่าวขอเจรจากับ น.ส.กัญญาภัทร์ โดยขอชดใช้เงินคืนจำนวน 2,350 บาท เนื่องจากไม่สามารถหาเงินมาคืนได้ทั้งหมด ซึ่ง น.ส.กัญญาภัทร์ ได้ยอมรับเงินคืน จำนวน 2,350 บาท และมีการโอนเงินคืนมาให้ทันที

น.ส.กัญญาภัทร์ กล่าวา ยังดีที่ได้เงินคืนครึ่งหนึ่งของเงินที่โอนไปจำนวน 4,700 บาท ตนขอฝากถึงผู้ที่ชอบสั่งซื้อโทรศัพท์ไอโฟนราคาถูกทางออนไลน์ว่า ขอให้เรื่องของตนเป็นอุทาหรณ์ในการสั่งซื้อสินค้าราคาถูกทางออนไลน์ ควรซื้อจากร้านค้าที่เชื่อถือได้จะปลอดภัยมากกว่า ซึ่งตนไม่อยากเสียเวลาทำมาหากิน จึงไม่ติดใจเอาความดำเนินคดี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ