ผูกข้อมือเอิ้นขวัญ แม่น้องชมพู่

ผูกข้อมือเอิ้นขวัญ แม่น้องชมพู่

นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่ไหว หลังได้ฟังคำพูดของหมอธรรมในหมู่บ้าน ที่มาทำพิธี เอิ้นขวัญ หรือ เรียกขวัญกำลังใจให้กับครอบครัวของน้องชมพู่ ซึ่งเป็นพิธีตามความเชื่อของชาวอีสาน หลังเจอเรื่องร้ายๆ และเพื่อเป็นการให้กำลังใจกับครอบครัวของแม่น้องชมพู่ ซึ่งพิธีดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวบ้านกกกอกรวมตัวกันถือข้าวหม้อแกงหม้อ พร้อมทั้งพานบายศรีสู่ขวัญมาทำพิธีให้ถึงที่บ้าน

บางช่วงบางตอนหมอธรรมได้ให้พรกับแม่ของน้องชมพู่ จับใจความได้ว่า จากนี้ไปขอให้เจอแต่เรื่องดีๆ เรื่องไม่ดีขอให้ออกไป ชาวบ้านพวกเราไม่เคยทิ้ง ยังอยู่กับครอบครัวของน้องชมพู่ตลอด ไม่ต้องกังวลว่าจะอยู่คนเดียว

หลังจากผูกข้อมือเสร็จแล้ว ก็ได้รดน้ำมนต์ พร้อมเรียกขวัญกำลังใจให้กลับคืนมา ขณะที่บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น ชาวบ้านก็ร่วมกันกินข้าวที่เตรียมมา แตกต่างกับเมื่อวานที่เงียบเหงา

แม่ของน้องชมพู่ กล่าวขอบคุณชาวบ้าน แม้ว่าวันนี้จะไม่คนในครอบครัวมา แต่ก็มียังมีชาวบ้าน ซึ่งการผูกข้อมือ สิ่งที่ทำให้ตื้นตันใจที่สุด ชาวบ้านบอกว่า ไม่ได้อยู่คนเดียว ชาวบ้านยังอยู่เคียงข้าง มีอะไรก็ให้บอก ยืนยันจะ สู้เพื่อลูก

เช่นเดียวกับที่บ้านของลุงพล ผู้เฒ่าผู้แก่มาทำพิธีเอิ้นขวัญเช่นกัน โดยวันนี้ทั้งลุงพลและป้าเแต๋นสวมใส่ชุดขาวเข้าทำพิธีโดยมีพ่อชาญ เป็นตาของน้องชมพู่เป็นคนผูกให้ และชาวบ้าน รวมถึงยูทูบเบอร์ โดยในระหว่างพิธีลุงพลได้แจกพระพุทธชินราชให้กับชาวบ้านที่มาร่วมพิธี เป็นของที่ระลึกด้วย ลุงพล บอกว่า รู้สึกอบอุ่น หลังมีชาวบ้านมาให้กำลังใจตามความเชื่อโบราณ ส่วนที่ใส่ชุดขาววันนี้ เพราะจะสื่อถึงความบริสุทธิ์

อย่างไรก็ตามวันนี้ ทนายสมเกียรติ โรจนวรกมล ก็ได้เดินทางมาผูกข้อมือลุงพลด้วยเช่นกัน โดยบอกว่า มาร่วมพิธี และมอบวัตถุมงคลให้ลุงพล และได้บอกลุงพลว่า ให้เรื่องดีๆ เข้ามา ส่วนตัวดีใจที่ลุงพลได้ประกันตัวออกมา ขณะที่เรื่องคดีป่าไม้ของลุงพล ยังรอผลอยู่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ