สอยกระรอกตามต้นไม้

สอยกระรอกตามต้นไม้

วันที่ 6 มิ.ย. 64 มีรายงานว่าที่บริเวณริมถนนอ่างทอง - อยุธย า ต.โพสะ อ.เมืองอ่างทอง มีสองสามีภรรยาที่มีอาชีพแปลกสอยกระรอกขาย โดยการขับขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมด้วยอุปกรณ์ไม้ยาว 5–6 เมตร จำนวน 4–5 ท่อน ที่มีการทำด้ามต่อกันได้ เพื่อให้มีความยาวในการสอยต้นไม้ที่มีรังอยู่สูงๆ โดยภรรยาซ้อนท้ายถือไม้รวกอุปกรณ์การสอยรังกระรอก สามีเป็นผู้ขับขี่ไปตามท้องถนนแล้วมองไปยังต้นไม้สูงๆ

เมื่อพบรังกระรอกที่อยู่บนต้นไม้ ก็จะจอดรถจักรยานยนต์แล้วใช้ไม้ที่เตรียมมา สอยและแหย่ไปที่รังกระรอกที่อยู่บนกิ่งต้นไม้ เมื่อมีลูกกระรอกที่อยู่อาศัยอยู่จะตกลงมาด้านล่าง ก็จะนำใส่ถุงที่เตรียมมา เพื่อนำไปส่งขายยังร้านค้าที่สั่งจองมา ในราคาขายเริ่มต้นที่ตัวละ 200 บาท แล้วแต่ขนาดและที่มีความสวยก็จะได้ราคาเพิ่มอีก

สามี อายุ 53 ปี เล่าให้ฟังว่า ตนเองมีอาชีพสอยกระรอกขายมานานกว่า 30 ปีแล้ว ซึ่งเป็นรายได้หลักที่เลี้ยงครอบครัว โดยตื่นเช้าขึ้นมาก็ออกเดินทางด้วยจักรยานยนต์คู่ใจสองคนสามีภรรยา ขับขี่ไปตามเส้นทางในจังหวัดในจังหวัดอยุธยา อ่างทอง สระบุรี สิงห์บุรี ลพบุรี โดยจะตระเวนไปตามเส้นทางที่พบรังกระรอก และจะมีการจดจำไว้ว่ามีจุดใดบ้าง

กระรอกจะออกลูกทุกๆ 3 เดือน และก็จะทำรังบริเวณเดิม รายได้ต่อวันนั้นไม่แน่นอน ได้มากน้อยแล้วแต่จะหาได้ ราคานั้นเริ่มต้นที่ตัวละ 200 บาท แล้วแต่ขนาดและที่มีความสวยก็ได้ราคาเพิ่มอีก หากเป็นกระรอกสีขาวก็จะราคาแพงตัวละ 500 บาทขึ้นไป แต่ถ้าเป็นแดงน้ำตาลจะได้ราคา 200-400 บาท เมื่อกลับถึงบ้านในตอนเย็นก็นำลูกกระรอกไปส่งยังร้านที่ลูกค้าเข้ามารับซื้อ นำรายได้มาใช้จ่ายในครอบครัวต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ