ยายจุดธูป วอนรุกขเทวดาดลใจ ให้โจรนำต้นไม้มาคืน

ยายจุดธูป วอนรุกขเทวดาดลใจ ให้โจรนำต้นไม้มาคืน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก นัชชนา โรจน์วรดิลก โพสต์ภาพต้นไม้มงคล เสน่ห์จันทร์ประกายดาว พร้อมระบุว่าถูกโจรขโมยไป ซึ่งต้นไม้ดังกล่าวมีผู้ตีราคาไว้ 30,000 บาท โดยเป็นต้นไม้ของนางปารณีย์ วิริยะธรรมรักษ์ หรือป้าตุ๋ย อายุ 71 ปี

ล่าสุด วันที่ 7 มิถุนายน นักข่าวเดินทางไปยังสวนคุณวุฒิ ต.เขาท่าพระ อ.เมืองชัยนาท ที่เกิดเหตุ พบกับป้าตุ๋ย และ น.ส.นัชชนา ผู้โพสต์ กำลังช่วยกันรดน้ำต้นไม้ ดูแลต้นไม้ตามปกติ ทั้งนี้ ในสวนของป้าตุ๋ยมีไม้มงคลมากกว่า 500 ต้น มีราคาตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักหมื่น โดยต้นไม้ที่หายไปนั้นเป็นต้นที่รักและหวงมากอีกต้นหนึ่ง แต่ก็กลับถูกขโมยกลางวันแสกๆ ทุกวันนี้ได้แต่จุดธูป บอกกล่าวรุกขเทวดาให้ช่วยดลใจโจรนำต้นไม้มาคืนด้วย

ป้าตุ๋ยเล่าว่า ต้นเสน่ห์จันทร์ประกายดาวที่ถูกขโมยไปเป็นต้นแม่พันธุ์ที่เลี้ยงมากว่า 3 ปี ถูกขโมยไปเมื่อวันวิสาขบูชาที่ผ่านมาระหว่างตนออกไปทำบุญ โดยให้หลานเฝ้าบ้าน ขณะเกิดเหตุหมาที่เลี้ยงไว้ไม่เห่า แสดงว่าเป็นคนที่คุ้นเคยกัน ประกอบกับหลานบอกว่ามีรถของลูกค้าเก่าที่เคยมาดูต้นไม้บ่อยๆ มาจอดหน้าบ้าน ตนจึงแน่ใจว่าเป็นสามีภรรยาคู่หนึ่งที่เคยมาซื้อต้นไม้ของตนไปขายทำกำไรประจำ ซึ่งคงมาเล็งต้นไม้ราคาแพงไว้ จนสบโอกาสวันที่ตนไม่อยู่เข้ามาฉวยขึ้นรถไป

ป้าตุ๋ยบอกว่า ช่วงนี้ยังให้โอกาสเอามาคืนภายใน 7 วันก็จะไม่เอาเรื่อง แต่ถ้าครบ 7 วันไม่เอามาคืนก็จะเข้าแจ้งความกับตำรวจต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ