ดาบตำรวจสุดท้อ ฉีดวัคซีนเป็นอัมพาต ถูกสั่งห้ามโพสต์

ดาบตำรวจสุดท้อ ฉีดวัคซีนเป็นอัมพาต ถูกสั่งห้ามโพสต์

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่บ้านเลขที่ 84/1 หมู่ที่ 12 บ้านคลองป่าไม้ ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งเป็นบ้านของ ด.ต.สิทธิชัย คล้ายพันธุ์ ผบ.หมู่ ป้องกันปราบปราม สภ.เขาชะเมา จ.ระยอง หลังจากที่ฉีดวัคซีนชิโนแวคเข็มแรก แล้วเกิดอาการร่างกายซีกขวาชาไปครึ่งซีกหรือเป็นอัมพาตครึ่งซีก ส่งผลให้ไม่สามารถปฏิบัติงานได้ ต้องลาพักรักษาตัวจนกว่าอาการจะดีขึ้น เมื่อไปถึงก็พบว่า ด.ต.สิทธิชัย อยู่ในสภาพที่ต้องใช้ท่อนไม้ไผ่แทนไม้เท้าพยุงตัว เดินด้วยความยากลำบาก เพราะขาด้านขวาอ่อนแรง จนไม่สามารถเดินได้เอง ก่อนจะเปิดเผยว่า ก่อนไปฉีดวัคซีน ตนเองยังทำงานได้ปกติ ร่างกายยังแข็งแรง สามารถวิ่งออกกำลังกายได้ทุกวัน นอกจากนี้ยังเข้าไปทำสวนเกษตร ปีนเก็บผลกระท้อนบริเวณบ้านพักได้อีกด้วย

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่เดินทางไปฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา สาขาระยอง หลังจากฉีดวัคซีนแล้ว ก็ไม่มีอาการอะไร จึงขับรถกลับมาที่บ้านพัก แต่หลังจากผ่านไป 2 ชั่วโมง ได้เกิดอาการอาเจียน ท้องเสียจนถ่ายเปื้อนกางเกง ปวดแสบที่หน้าอก ปวดศีรษะอย่างรุนแรง ทั้งนี้เมื่อเห็นว่าตัวเองเริ่มไม่ไหวแล้ว จึงพยายามรวบรวมกำลังขับรถเดินทางไปยัง รพ.แรก ปรากฏว่าไปถึงช่วงเย็น (ประมาณ 17.00 น.) มีแพทย์เวรคนเดียวและยังติดเคสอุบัติเหตุ ทำให้ตนต้องฝืนหอบสังขารไป รพ.ที่สอง ทั้งที่อาการเริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ แต่แพทย์ก็ยังให้รอดูอาการอีก ทั้งที่ตนบอกว่าไม่ไหวแล้ว แพทย์ก็ยังบอกให้กลับไปก่อนและให้มาอีกครั้งในวันทำการ สุดท้ายอาการหนักจนไปไหนไม่ไหว จึงถูกส่งตัวไปรักษายัง รพ.ที่สาม ซึ่งก็ยังไม่สามารถรักษาอาการได้เช่นกัน ทำให้ต้องส่งต่อไปรักษาที่ รพ.ระยอง เป็น รพ.สุดท้าย

ระหว่างนั้นตนนอนรักษาตัวอยู่ 2 วัน ปรากฏว่าท้องเสียบ่อยครั้ง ต้องใส่ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ตลอดเวลา รู้สึกอึดอัดที่ไม่ได้เปลี่ยนผ้าอ้อม จึงขอแพทย์กลับบ้านโดยตั้งใจจะไปรักษา รพ.เอกชนแทน ทาง รพ.ระยอง นัดให้มารับการตรวจอีกครั้งวันที่ 8 มิ.ย. นี้ แต่ในใบนัดได้มีการแจ้งอาการระบุว่า ผู้ป่วยเกิดภาวะปฏิกิริยาที่สัมพันธ์กับความเครียดจากการฉีดวัคซีน ทั้งนี้ หลังจากกลับมาพักที่บ้าน ตนยังไม่สามารถเดินเองได้ ต้องใช้ไม้พยุงตัว เพราะร่างกายซีกขวาชาและอ่อนแรง สำหรับอาการอาเจียนและท้องเสียลดน้อยลงแล้ว ส่วนอาการปวดศีรษะ แน่นหน้าอกยังมีอยู่บ้าง

ทุกวันนี้ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครแล้ว ทั้งที่เป็นผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนจนกลายเป็นอัมพาต แต่ก็ไม่มีหน่วยงานไหนยื่นมือมาช่วยเหลือเลย อยากกลับไปทำงานที่โรงพัก อยากทำสวนยาง ก็ไม่สามารถทำได้อีกแล้ว ตอนนี้ได้แต่ทำใจหากไม่มีใครช่วย ก็เตรียมขายสวนยางเพื่อหาเงินมารักษาตัวเอง เรื่องที่เกิดขึ้นไม่กล้านำไปโพสต์ในโลกออนไลน์ เพราะมีคำสั่งห้ามโพสต์ลงโซเชียล ทั้งนี้ตนมั่นใจว่า อาการเป็นอัมพาต เป็นผลมาจากการฉีดวัคซีนจริง ตอนนี้ไม่ได้หวังเงินหรือความเป็นธรรมอะไร ขอเพียงให้แพทย์รักษาอาการให้หายดีเพื่อจะได้กลับไปทำงานได้เท่านั้น ด.ต.สิทธิชัย กล่าว

ขณะที่เพื่อนบ้านที่อยู่ในละแวกเดียวกัน กล่าวยืนยันว่า ด.ต.สิทธิชัย เป็นคนแข็งแรงมาก ปกติทำงานสวนเกษตรทุกวัน รวมถึงยังสามารถใช้เลื่อยตัดต้นไม้ได้สบาย ๆ จึงมั่นใจว่าอาการที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดมาจากโรคประจำตัว เพราะจู่ๆ ก็เกิดอาการหลังจากไปฉีดวัคซีนมาเพียงไม่กี่ชั่วโมง

ด้านนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ได้กล่าวว่า เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ขอให้ทางผู้ที่ได้รับผลกระทบ เข้ารับการตรวจอน่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.ระยอง เพื่อหาสาเหตุ และให้การรักษาอาการที่เป็นอยู่ หากผลการตรวจสอบออกมาว่าเกิดผลกระทบจากการฉีดวัคซีน ก็จะมีมาตรการช่วยเหลือตามที่กำหนดต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ