ตำรวจเอาจริง ขอประชาชน ช่วยแจ้งเบาะแส

ตำรวจเอาจริง ขอประชาชน ช่วยแจ้งเบาะแส

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปราบการแข่งรถในทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงปัญหาของแก๊งวัยรุ่นรวมตัวแข่งรถในทาง ซึ่งเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน โดยได้รับการกำชับมาจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้เร่งปราบปรามกลุ่มเด็กแว้นอย่างจริงจัง และต่อเนื่อง ภายหลัง ศปข.ตร.ติดตามข้อมูลจากสื่อต่างๆ และการแจ้งเบาะแสจากประชาชน พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นเด็กแว้นรวมตัวแข่งรถในหลายพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่พักอาศัยในพื้นที่เป็นอย่างมาก

เมื่อจับกุมได้ตำรวจจะดำเนินคดีใน 4 ข้อหาหลัก คือ 1.ร่วมกันแข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ขับรถประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน 3.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น และ 4.ขับรถโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก (ไม่มีใบขับขี่)

จึงขอเตือนว่า ผู้ที่กระทำผิดจะถูกดำเนินคดี ทั้งแอดมินเพจ ผู้แข่งขัน ไปจนถึงผู้สนับสนุน หรือกองเชียร์ และหากผู้ต้องหาเป็นเยาวชน ก็จะเชิญผู้ปกครองมาทำทัณฑ์บนทุกราย ทั้งนี้หากพบเบาะแส สามารถแจ้งเข้ามาได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือสามารถส่งคลิปวิดีโอหลักฐานมาทางเพจเฟจบุ๊ก "ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร." ได้ตลอด 24 ชม. โดยจะมีเงินรางวัล 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ