นายกฯ ส่งสัญญาณ เปรยเร่งรัดงาน 1 ปีที่เหลือ

นายกฯ ส่งสัญญาณ เปรยเร่งรัดงาน 1 ปีที่เหลือ

วันที่ 8 มิ.ย. 64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตอนหนึ่งว่า มีการหารือหลายเรื่องใน ครม. ซึ่งตนมีความเป็นห่วงกังวลเกี่ยวกับเกษตรกร ชาวนา ชาวไร่ ชาวสวน ว่าทำอย่างไรจะให้หลุดพ้นจากความยากจนให้ได้โดยเร็วที่สุด

ผมได้สั่งการและมอบนโยบายไปแล้วว่าเราจำเป็นต้องเร่งรัดหลายๆ กิจกรรมในช่วงระยะเวลา 1 ปีที่ยังเหลืออยู่ในรัฐบาลปัจจุบัน และเตรียมพร้อมที่จะทำอะไรให้เกิดผลสัมฤทธิ์ส่งต่อไปในวันข้างหน้าให้กับรัฐบาลชุดต่อๆ ไป"

ทั้งนี้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ ตามแผนงาน 1 ปี และแผนงานระยะปานกลาง 3 ปี ยุทธศาสตร์ 5 ปี ซึ่งคือความต่อเนื่องและสอดคล้อง สุดแล้วแต่รัฐบาลใดจะเข้ามารับผิดชอบกันต่อไปตามนั้น ถ้าไม่ทำแบบนี้ก็ไม่ต่อเนื่อง แล้วจะทำไม่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกตอนว่า ขอยืนยันว่าจะทำทุกอย่างให้กับพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ ไม่ละเว้นใครแม้แต่คนเดียว จะทำให้มากที่สุด และทุกจังหวัดด้วย ไม่ใช่เฉพาะคนรักคนชอบ ตนไม่ได้ทำงานแบบนั้น จะเห็นได้ว่าหลายอย่างมีทั้งเข้าใจและไม่เข้าใจ ตนก็ไปโกรธเคืองกับใครไม่ได้ ขอให้ระมัดระวังความขัดแย้งที่มันจะเกิดขึ้น ทำให้บ้านเมืองไม่มีเสถียรภาพ และทำให้การทำงานต่างๆ มันเป็นไปไม่ได้ แผนงานโครงการต่างๆ เดินหน้าต่อไปไม่ได้

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทิ้งท้ายอีกตอนหนึ่งว่า ตนได้ย้ำว่าในอีก 1 ปีนี้ จะต้องมีผลสำเร็จที่สามารถจับต้องเป็นรูปธรรมได้ว่าเรามีการแก้ไขปัญหาอะไรไปแล้วบ้าง และอีก 1 ปี ข้างหน้าจะทำแผนงานอะไรเอาไว้ล่วงหน้า เตรียมแผนเอาไว้

ทั้งนี้ รัฐบาล พล.อประยุทธ์ จะมีวาระถึงปี 2566 หรืออีกประมาณ 2 ปี ข้างหน้า

คลิป ฟังนายกรัฐมนตรี ช่วง 11.52 น.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ