ชาวบ้านโวย จนท.เดินมาต้อนรับ แขก VIP แซงคิวฉีควัคซีน

ชาวบ้านโวย จนท.เดินมาต้อนรับ แขก VIP แซงคิวฉีควัคซีน

จากกรณีโซเชียลมีเดียเเชร์คลิปชาวบ้านที่มารอคิวฉีดวัคซีน ในพื้นที่ต.บางปู โวยวายระบบการจัดการของเจ้าหน้าที่ หลังจากมีกลุ่มบุคคล ที่ชาวบ้านเรียกว่า "VIP" ทั้งเดินทางมาเดี่ยว เเละเป็นกลุ่มก้อน ขอแทรกคิวทยอยเดินเข้าไปด้านในอาคารเพื่อฉีดวัคซีน จนชาวบ้านที่ต่อคิวยาวเกิดความไม่พอใจ เพราะบางคนรอหลายชั่วโมงก็ยังไม่ได้ฉีด

ขณะที่บางคนต่างพากันปรบมือต้อนรับ VIP ที่กำลังเดินขึ้นไปบนบันไดของอาคาร เพื่อแสดงท่าทีประชด และยังส่งเสียงว่า "วีไอพี" เพื่อสื่อให้เห็นระบบ 2 มาตรฐานของเจ้าหน้าที่รัฐ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีชาวบ้านถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ ก่อนแชร์ส่งต่อกันในโลกโซเชียลฯ เป็นจำนวนมาก

ล่าสุดวันที่ 9 มิ.ย.64 ที่เกิดเหตุ จุดฉีดวัคซีนนอกสถานที่ อาคารหอประชุม เทศบาลตำบลบางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พบว่ายังมีประชาชนรอคิวฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก

น.ส.พิไลวรรณ ตันเจริญ อายุ 29 ปี ประชาชนที่รอคิวฉีดวัคซีน เเละเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า ตนเดินทางมาจาก อ.บางพลี มาถึงจุดฉีดเวลา 11.00 น. เมื่อมาถึงพบว่ามีคนมาต่อคิวฉีดเป็นพันคน หลายคนมาเเต่เช้ายังไม่ได้ฉีด เเต่จู่ ๆ ก็พบว่ามีคนบางกลุ่ม เดินขึ้นไปฉีดโดยไม่ต่อคิว เเละบางคน VIP มาก ถึงขนาดเจ้าหน้าที่เดินลงมารับขึ้นไปฉีด ซึ่งจากภาพดังกล่าวที่ปรากฏก็ทำให้คนที่รอคิวไม่พอใจ จึงเกิดการโห่ร้องขึ้น เพราะมองว่า 2 มาตรฐาน คนส่วนใหญ่ต้องรอคิวหลายชั่วโมง เช่นตนได้ฉีดเวลา 15.30 น. รวมระยะเวลาการต่อคิว 4 ชั่วโมงครึ่ง เเต่คนบางกลุ่มมาถึงก็ได้ฉีดเลยซึ่งไม่เป็นธรรมมาก ๆ

ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวาย ตนเเละประชาชนคนอื่น ๆ ก็ได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่ตรงจุดบริการ เเต่ก็ได้รับคำตอบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ระดับล่าง ไม่ทราบรายละเอียด เพียงทำตามหน้าที่เท่านั้น จึงอยากฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ควรให้บริการทุกคนอย่างเท่าเทียม ส่วนกลุ่มคนที่ลัดคิวก็อยากให้มีจิตสำนึก สงสารคนที่ต่อคิวบ้าง

นักข่าวพยายามสอบถามข้อเท็จจริงไปยังเจ้าหน้าที่ผู้ดูเเลหน่วยฉีด ชี้เเจงว่า กลุ่มคนที่ได้รับสิทธิ์ฉีดวัคซีนวันนี้ เป็นผู้ที่ลงทะเบียนผ่านหน่วยงานต่าง ๆ จำนวน 1,154 คน ทุกคนจะได้รับ sms เเจ้งเวลาฉีด เเต่ปรากฏว่ามีบางคนได้คิวฉีดรอบบ่าย เเต่มารอคิวตั้งเเต่เช้า เพราะเข้าใจผิดว่าหากมาเร็วจะได้ฉีดก่อน

จากนั้นนักข่าวเดินทางไปที่ศูนย์ฉีดวัคซีนวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ พบว่า เจ้าหน้าที่กำลังเก็บของ เนื่องจากปิดรับการฉีดไปแล้วตั้งแต่เวลา 14.00 น. สอบถามเจ้าหน้าที่ระบุ ศูนย์ฉีดวัคซีนแห่งนี้เปิดมาได้ 3 วัน ตั้งแต่ 7 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ผู้ที่เข้ามาฉีดต้องลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันของภาครัฐ และมีข้อความยืนยันมายื่น โดยช่วงนี้เป็นการฉีดวัคซีนยี่ห้อแอสตราเซเนกา ตามการจัดสรรของภาครัฐ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีใครสามารถให้ข้อมูลได้ เนื่องจากหัวหน้าศูนย์กลับบ้านไปแล้ว

นายชรินทร์ จันทะพันธ์ ผอ.รพ.สต.บางปูใหม่ ออกมาประกาศประชาสัมพันธ์ เพื่อทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่มาต่อคิวว่า วัคซีนที่เตรียมมาฉีดในแต่ละวันสามารถฉีดได้วันละ 1,000 คน และไม่สามารถฉีดให้กับผู้ที่วอล์กอินเข้ามาได้ เพราะฉะนั้นคนที่ยังไม่ลงทะเบียนขอให้เดินทางกลับไปก่อน

ส่วนประเด็นเรื่องวีไอพีเข้าไปฉีดก่อน ตนต้องกราบขอโทษชาวบ้าน เนื่องจากมีบางหน่วยงานที่มีความจำเป็นขอเข้ารับการฉีดวัคซีนก่อน เพราะต้องรีบกลับไปเข้าปฏิบัติหน้าที่ และเปลี่ยนให้ผลัดใหม่เข้ามารับวัคซีน เนื่องจากการฉีดวัคซีนต้องใช้เวลาพอสมควร แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตนยืนยันว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

ที่มา amarintv

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ