สาวสั่งหอยโข่งทะเลออนไลน์มากิน เจอมุกเมโลโตเท่าลูกแก้ว

สาวสั่งหอยโข่งทะเลออนไลน์มากิน เจอมุกเมโลโตเท่าลูกแก้ว

วันที่ 10 มิ.ย.2564 มีรายงานว่า มีชาวบ้านซื้อหอยโข่งทะเลมาแล้วพบมุกเมโล จึงตามไปตรวจสอบพบกับ น.ส.ซีฟิน๊ะ เกษมสัน อายุ 29 ปี ชาวบ้าน ม.2 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.สตูล กล่าวว่า ตัวเองและสามีอยากกินหอยโข่งทะล โดยตั้งใจจะทำลวกจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ด โดยสั่งทางเฟซบุ๊กคนขายอาหารทะเล กัญนิการ์ เสียมไหม ซึ่งหอยโข่งทะเลตนได้มาวันที่ 7 มิ.ย.64 โดยซื้อมา 1 กก. ในราคา 120 บาท ได้มา 3 ตัว จึงเอาไปต้มบ้านของน้องสาว หลังจากนั้นนำมาทำน้ำจิ้มกินที่บ้าน โดยแกะหอยตัวแรกซึ่งมีเนื้อสวย เมื่อแกะออกปรากฏว่ามุกสีเหลืองอมส้มหล่นลงมาด้วย ตนจึงเก็บมาดู และรู้สึกตื่นเต้นมากจึงโทรศัพท์หาสามีให้มาดู และช่วยกันสืบค้นทางกูเกิลว่าเป็นอะไร จึงพบว่าเป็นมุกเมโลที่เคยมีคนพบในหอยโข่งทะเลเช่นกัน

สาวสตูลที่พบมุกเมโล กล่าวอีกว่า สำหรับมุกดังกล่าวมีขนาดและน้ำหนักเท่ากับลูกแก้ว ลักษณะผิวเรียบ มีจุดสีขาวขึ้นอยู่ และเมื่อส่องกับแสงจะมีลักษณะแวววาวสวยงาม ตนจึงเก็บไว้อย่างดี เพราะทราบว่ามีราคาหากมีคนขอซื้อ ตนก็ขายเพื่อนำเงินมาสร้างบ้านให้เสร็จ หลังจากเพื่อนบ้านทราบข่าวก็มาขอดู เพราะส่วนใหญ่ยังไม่เคยเห็น โดยเพื่อนบ้านมาขอดูตลอดทั้งวัน

น.ส.ซีฟิน๊ะ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ในส่วนของแม่ค้าขายหอยก็บอกกับตนว่า หลังจากตนพบมุกในหอยโข่งทะเล และลูกค้าทราบข่าวหอยโข่งทะเลก็ขายดีมากขึ้น เพราะคนสั่งซื้อกันมากเช่นกัน โดยหอยโข่งที่ตนสั่งซื้อไปนั้นทราบว่ารับมาจาก อ.จะนะ จ.สงขลา ตอนนี้มุกเมโลเม็ดนี้ตนก็เก็บรักษาไว้อย่างดี หากใครสนใจอยากซื้อก็พร้อมขายหากได้ราคาดี จะได้เอาเงินมาทำบ้านให้เสร็จ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ