เปิดเทอม 14 มิย. ตรีนุช เทียนทอง ยํ้าไม่เลื่อน

เปิดเทอม 14 มิย. ตรีนุช เทียนทอง ยํ้าไม่เลื่อน

11 มิ.ย. 64 เปิดเทอม 14 มิ.ย. แน่นอนไม่มีเลื่อน ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ระบุว่า การเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ของสถานศึกษาทุกแห่งในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการยังคงเป็นไปตามกำหนดการเดิมในวันที่ 14 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้ ตรีนุช เทียนทอง ยังได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า เพื่อนครู ผู้เรียน และผู้ปกครองหลายท่านสอบถามทางเพจเข้ามามากค่ะ ว่ายังคงเปิดเทอมตามเดิมอยู่หรือเปล่า เพราะกังวลใจว่ายอดผู้ติดเชื้อยังคงอยู่ในระดับที่สูงอยู่ทุกวัน

ดิฉันขอชี้แจงว่า การเปิดเทอมยังคงเป็นไปตามกำหนดเดิมในวันที่ 14 มิ.ย. 64 ค่ะ โดยให้สถานศึกษาสามารถเลือกจัดการเรียนการสอนได้ 5 รูปแบบ (ON-SITE, ONLINE, ON-AIR, ON-DEMAND และ ON-HAND) ตามที่กระทรวงฯ เคยได้แจ้งไป ซึ่งจะต้องยึดความปลอดภัยของผู้เรียนและผู้สอนเป็นสำคัญ และปฏิบัติตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 อย่างเคร่งครัดด้วย

ขอให้ทุกท่านเข้าใจตรงกันว่า การเปิดเทอมไม่ได้มีเพียงวิธีการนั่งเรียนในห้องเรียน (ON-SITE) เท่านั้น แต่สถานศึกษาสามารถจัดการเรียนการสอนรูปแบบอื่น ๆ ได้ตามความเหมาะสม ซึ่งจะนับเป็นชั่วโมงการเรียนการสอนด้วย ทั้งนี้ สถานศึกษาสามารถจัดผสมผสานรูปแบบการเรียนการสอนมากกว่า 1 รูปแบบได้ และหากสถานศึกษาใดต้องการจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียน (ON-SITE) ก็จะต้องได้รับการอนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัดและคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดในพื้นที่นั้น ๆ ก่อนเสมอ

สำหรับการเปิดเรียนในสถานศึกษา สถานศึกษาทุกสังกัดของกระทรวงฯ จะต้องตัดสินใจให้เหมาะสมกับบริบทของแต่ละพื้นที่ และต้องไม่จำกัดสิทธิ์หรือลดโอกาสในการเรียนรู้ของเด็ก เพราะไม่ใช่ทุกพื้นที่ที่มีความเสี่ยง แต่สิ่งที่เราให้ความสำคัญคือทุกพื้นที่เสี่ยงจะต้องเลือกรูปแบบการเรียนการสอนที่ปลอดภัยค่ะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ