หนุ่มเลานาที โดนวาฬหลังค่อม กลืนเข้าไปทั้งตัว

หนุ่มเลานาที โดนวาฬหลังค่อม กลืนเข้าไปทั้งตัว

คุณลุงคนหนึ่งถูก วาฬหลังค่อม กลืนเข้าไปในท้องแบบทั้งตัว แต่สามารถรอดชีวิตมาได้ และมาเล่าประสบการณ์ให้ฟัง

คุณลุง Michael Packard นักดำน้ำจับกุ้งล็อบสเตอร์ จากรัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันเกิดเหตุ (11 มิถุนายน 2021) คุณลุงเล่าว่าก็ได้ออกไปดำน้ำหากุ้งล็อบสเตอร์แบบปกติ ที่บริเวณทะเลในแถบชายหาด Herring Cove ที่เมือง Provincetown ขณะที่ดำลงไปใต้น้ำลึก และอยู่ห่างจากก้นทะเลประมาณ 10 ฟุต อยู่ๆ ภาพทั้งหมดมันก็มืดตัดไปเลย

เหตุการณ์มันเกิดขึ้นเร็วมาก ผมรู้สึกได้ว่าผมโดนบางสิ่งบางอย่างที่มีขนาดใหญ่มากๆ ชนเข้ามาที่ตัวผม แล้วทุกอย่างก็มืดสนิทไปเลย

ผมรู้สึกได้ว่าตัวเองกำลังขยับ และเหมือนกับถูกบีบรัดโดยบางอย่างที่มีลักษณะคล้ายกับกล้ามเนื้อ ลุง Michael เล่า หลังจากทุกอย่างมืดสนิทไป เขาคิดว่าตัวเองอยู่ในปากของฉลาม แต่กลายเป็นว่ามันคือสิ่งมีชีวิตที่ใหญ่กว่านั้น โดยที่ไม่รู้ชะตากรรมชีวิตของตัวเอง

ผมอยู่ข้างในนั้น และทุกอย่างมันมืดไปหมด ตอนนั้นผมคิดว่า ไม่มีทางได้ออกไปจากที่นี่แน่นอน ไม่รอดแน่ๆ

สิ่งที่ผมพอจะทำได้คือคิดถึงใบหน้าของลูก พวกเขามีอายุ 12 และ 15 ปี ยังต้องเรียนรู้อะไรจากผมอีกเยอะเลย เป็นเรื่องที่น่าเสียดายจริงๆ ที่ผมไม่มีโอกาสได้เห็น” คุณลุงเล่าต่อ

คือต้องบอกก่อนว่าในขณะนั้นคุณลุงแกอยู่ในชุดนักประดาน้ำ และตัวที่กลืนเขาเข้าไปนั้นน่าจะเป็นวาฬที่มีขนาดความยาวราวๆ 15 เมตร เลยทีเดียว

หลังจากที่เวลาผ่านไปราวๆ ครึ่งนาที เจ้าวาฬตัวดังกล่าวก็เหมือนจะสำรอกคุณลุงออกมาบนผิวน้ำ จากแรงในการสำรอกนั้นทำให้ตัวของเขาลอยขึ้นไปบนอากาศแล้วก็ตกลงมาในน้ำ

อยู่ๆ มันก็คายผมออกมา ผมเป็นอิสระและลอยตัวอยู่บนผิวน้ำ ผมแทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่าตัวเองจะรอดมานั่งเล่าเหตุการณ์นี้ให้ทุกคนฟังได้ คุณลุงเล่าต่อ

หลังจากนั้นชาวประมง กัปตัน Joe Francis ได้ขับเรือออกมาหาปลาในบริเวณนั้นและเห็นเหตุการณ์ตอนที่คุณลุง Michael ถูกคายออกมาจากปากของเจ้าวาฬพอดี

โชคดีจริงๆ ที่เขายังมีชีวิต ผมเห็นตัวของเขาลอยขึ้นไปบนอากาศราวๆ 1 ฟุต ก่อนจะตกลงไปในน้ำ แล้วก็ลอยอยู่ตรงนั้น ผมรีบขับเรือไปหาเขาแล้วก็ช่วยเขาขึ้นมา สิ่งแรกที่เขาบอกกับผมก็คือ ผมเข้าไปอยู่ในปากวาฬ ผมแทบจะไม่เชื่อเลย ผมอยู่ในปากของวาฬจริงๆ กัปตัน Joe เล่า

อย่างไรก็ตามร่างกายของลุง Michael นั้นเต็มไปด้วยรอยฟกช้ำ ทำให้ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล Cape Cod ในเมือง Hyannis และออกโรงพยาบาลในวันต่อมา

ที่มา catdumb

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ