ไขข้อสงสัย BMW ทำไมเปิดประทุน ซิ่งฝ่าฝนไม่ปิดหลังคา

ไขข้อสงสัย BMW ทำไมเปิดประทุน ซิ่งฝ่าฝนไม่ปิดหลังคา

จากกรณีอุบัติเหตุสลด รถหรู BMW พุ่งชนรถเก๋ง บริเวณหน้าวัดหลวงพ่อแดง ถนนสระบุรี-หล่มสัก เขตพื้นที่ สภ.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ในวันที่ 13 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งมีรายงานพบว่าเสี่ยเป็นคนขับรถไปเที่ยวเขาค้อกับพริตตี้สาว ส่งผลให้ทางรถเก๋งคู่กรณีเสียชีวิต 2 ราย และคนขับ BMW เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับรถหรูคันดังกล่าว คือรถ BMW Z4 ถูกพัฒนามาหลายต่อหลายโฉมแล้ว โดยคันที่ปรากฏในคลิปเป็นรหัสตัวถัง E89 ถูกเปิดตัวในตลาดโลกเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2008 ก่อนจะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อปี 2009 ราคาจำหน่ายของรุ่นนี้อยู่ที่ 3,999,000 บาท

ก่อนจะถูกแทนที่โดย BMW Z4 รหัสตัวถัง G29 ที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน ขณะที่ราคามือสองอยู่ประมาณ 1.8 ล้าน ไปจนถึง 2 ล้านบาทต้นๆ

และคำถามที่หลายๆ คนสงสัยว่า ทำไมในคลิปคนขับซิ่งฝ่าฝน ถึงยังเปิดประทุน ไม่ยอมปิดหลังคา แล้วคนนั้นไม่เปียกหรอ? คือตอบคือ "เปียกแน่นอน" เพราะไม่มีผู้ผลิตรายใดแนะนำให้ขับรถเปิดหลังคาขณะที่ฝนตกเป็นแน่ แต่รถรุ่นนี้ก็ยังสามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมที่เรียกว่าแผงเบี่ยงลม หรือ Wind Deflector บริเวณหลังพนักพิงศีรษะ ซึ่งวัตถุประสงค์ของอุปกรณ์ชิ้นนี้ก็เพื่อลดแรงลมไหลเวียนเข้ามายังห้องโดยสารให้น้อยลงในขณะขับขี่ ดังนั้น ในทางทฤษฎีแล้วก็น่าจะช่วยให้น้ำฝนเข้ามายังห้องโดยสารได้น้อยลงเช่นกัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ