รองผู้ว่าฯชุมพร ปลอมตัวเป็นชาวบ้าน

รองผู้ว่าฯชุมพร ปลอมตัวเป็นชาวบ้าน

จนท.ชุดปฏิบัติการปราบปรามการค้าทุเรียนอ่อน จ.ชุมพร คุมตัวนางคำนึง พูลเถียะ อายุ 66 ปี เจ้าของแผงขายทุเรียนป้านึงในพื้นที่ อ.ทุ่งตะโกมายังที่ว่าการอำเภอทุ่งตะโก พร้อมของกลางเป็นทุเรียนหมอนทองด้อยคุณภาพ หรือทุเรียนอ่อนจำนวนหนึ่ง หลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพร้อมด้วย นายสมพร ปัจฉิมเพชร รองผู้ว่าราชการ จ.ชุมพร เข้าตรวจสอบแผงขายทุเรียนดังกล่าว

นายสมพร รอง ผวจ.ชุมพรปลอมตัวเป็นชาวบ้าน แต่งตัวด้วยผ้าขาวม้าคาดเอว ใส่เสื้อผ้าแบบชาวบ้าน เดินทางด้วยรถยนต์ไม่ติดตราราชการ ไปยังแผงขายทุเรียนของ นางคำนึง ทำทีเป็นผู้ซื้อเข้าไปสอบถามรายละเอียด โดย นางคำนึง บอกกับ นายสมพร ว่าทุเรียนทั้งหมดที่นำมาตั้งขายเป็นทุเรียนหมอนทองที่แก่จัดพร้อมรับประทานได้แล้ว ขายในราคา กก.ละ 90 บาท นายสมพร จึงทำทีตกลงซื้อ

หลังจากนั้น จนท.ทั้งหมดจึงแสดงตัวเป็น จนท.ชุดปฏิบัติการปราบปรามการค้าทุเรียนอ่อน จากการตรวจสอบพบว่ามีทุเรียนอ่อน 77 ลูก น้ำหนัก 222 กก. จึงทำการตรวจยึด และผ่าทุเรียนเหล่านั้นพบว่า เนื้อทุเรียนยังขาว ไม่มีกลิ่นหอมของทุเรียนแก่แต่อย่างใด

ส่วน นางคำนึง จะถูกส่งตัวไปที่ สภ.ทุ่งตะโก ดำเนินคดีในข้อหา พยายามขายของโดยหลอกลวงด้วยประการใดๆ ให้ผู้ซื้อหลงเชื่อในแหล่งกำเนิด คุณภาพหรือปริมาณแห่งของนั้นอันเป็นเท็จ และข้อหาเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ฯลฯ ตาม พรบ.คุ้มครองผู้บริโภค

ซึ่ง จ.ชุมพร เป็นพื้นที่ปลูกทุเรียนหมอนทองมากที่สุดในภาคใต้ และมากเป็นอันดับ 2 ในประเทศ รองจาก จ.จันทบุรี ที่ผ่านมาทางจังหวัด ได้รับคำร้องเรียนจากผู้บริโภค ว่ามีการลักลอบนำทุเรียนด้อยคุณภาพ หรือ ทุเรียนอ่อนออกสู่ท้องตลาด ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และส่งผลให้ราคาทุเรียนลดลงอย่างรวดเร็วจาก 180 บาท เหลือไม่ถึง 100 บาท

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ