เปิดคำสารภาพ กวิน เผยปมฝังใจเลือกก่อเหตุ

เปิดคำสารภาพ กวิน เผยปมฝังใจเลือกก่อเหตุ

จากกรณี กวิน แสงนิลกุล ก่อเหตุร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ปากซอยลาดพร้าว 25 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร เวลา 04.00 น. ผู้ก่อเหตุหลบหนี โดยใช้รถ อีซูซุ สีขาว ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีออกไปเส้นทางถนนพหลโยธิน

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 19.40 น. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จตร.ปฏิบัติราชการ บช.น. เปิดเผยภายหลังจากเข้าสอบปากคำ นายกวิน ว่า จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ส่วนมูลเหตุมาจากการบันดาลโทสะ เรื่องการไปซื้อเครื่องดื่ม แต่ทำหล่นแตกจนนำไปสู่การมีปากเสียงกัน

ส่วนเหตุที่เดินทางไปก่อเหตุ ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี เนื่องจากจุดดังกล่าว เป็นจุดที่ผ่านบ่อยและใกล้บ้าน และทราบว่าสถานที่นั้นเป็น ที่บำบัดผู้เสพยาเสพติด โดยคนร้ายอ้างว่า มีปมเคยถูกทำร้ายจากผู้ติดยามาก่อนเลยมาก่อเหตุ ซึ่งรายละเอียดอยู่ในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ เผยว่า หลังก่อเหตุแล้วผู้ต้องหาจึงมารู้ภายหลังว่าเป็น โรงพยาบาลสนาม ซึ่งนั่นก็เป็น"สิทธิของผู้ต้องหาที่จะให้การอย่างไรก็ได้" ผู้ต้องหาระบุว่า อยากขอโทษ พ่อแม่และญาติผู้เสียชีวิตที่ก่อเหตุดังกล่าว 

ในขณะเกิดเหตุ ผู้ต้องรับว่ามีอาการมึนเมา ตรวจไม่พบสารในร่างกาย ส่วนอาการทางจิตต้องรอผลแพทย์วินิจฉัยอีกครั้ง โดยขณะสอบสวน นายกวินมีอาการเครียดแต่ไม่ได้ร้องขออะไรเพิ่มเติม และยืนยันทำเพียงลำพัง ซึ่งการหลบหนีของผู้ต้องหาและยุทธวิธีของตำรวจในการปิดล้อม จนทำให้ผู้ต้องหาตัดสินใจมอบตัวในที่สุด

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวอีกว่า ส่วนอาวุธปืน นายกวินรับว่าเป็นของตนเอง ตำรวจได้ตรวจสอบพบว่ามีการซื้อต่อมาจากผู้อื่นที่ทอดหนึ่ง ส่วนเสื้อลายพรางทหารผู้ต้องหาพกไว้ในรถตลอดเวลา 

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ