แขวงทางหลวงแจง น็อตทิพย์

แขวงทางหลวงแจง น็อตทิพย์

วันที่ 29 มิ.ย. 64 ความคืบหน้าจากกรณีที่ เพจเฟซบุ๊กชื่อ ชมรมSTRONGต้านทุจริตประเทศไทย โพสต์ภาพบริเวณสะพานลอย ถึงการก่อสร้างปรับปรุง เพิ่มหลังคาที่สะพานลอย อยู่บริเวณหน้า ซ.โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ ตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

พร้อมระบุว่า #นวัตกรรมใหม่น็อตกระดุม ผลงานที่สุดยอดเกินคำบรรยาย โครงการปรับปรุงสะพานลอยบนถนนกาญจนาภิเษก ซอยบ้านกล้วย - ไทรน้อย บางบัวทอง จ.นนทบุรี มาตรฐานและความปลอดภัยอยู่ตรงไหน ใครควบคุมงาน ใครตรวจรับ ออกมารับผิดชอบด่วน

ล่าสุดนางชัชฎาวรรณ ท้าวฬา รอง ผอ.แขวงทางหลวงนนทบุรี ฝ่ายวิศวกรรม นายศุภณัฐ ศรีสุวรรณ วิศวกรโยธาปฏิบัติการ กรมทางหลวง และนายอำนวย สุทธยากรณ์ ผู้รับเหมาก่อสร้าง ลงพื้นที่ตรวจสอบสะพานลอยดังกล่าวแล้ว

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นสะพานลอยข้ามขนาดความกว้างประมาณ 1.5 เมตร มีราวจับเป็นสแตนเลสทั้ง 2 ข้าง มีส่วนหลังคากันฝนตลอดสะพานลอย ชื่อโครงการก่อสร้างสะพานลอยและทางลอด สัญญาเลขที่ นบ.5/2564 ลงวันที่ 14 ม.ค.64 เป็นส่วนเพิ่มเติมโครงหลังคา ต่อเติมจากสะพานลอยเดิม พบว่าที่ตีนเสาโครงหลังคาจำนวนหลายจุด ปูนซีเมนต์ถูกกระเทาะออก ทำให้เห็นว่าแผ่นสแตนเลสลอยจากพื้น และไม่มีแกนน็อต ตรวจสอบเห็นเฉพาะหัวน็อตติดหลอกไว้เท่านั้น โดยที่พื้นสะพานด้านล่างมีแผ่นตีนเสาเก่ายึดน็อต 4 ตัว ติดกับเสาสแตนเลสใหม่ไว้พร้อมการเชื่อมต่อ

นางชัชฎาวรรณ ท้าวฬา รอง ผอ.แขวงทางหลวงนนทบุรี ฝ่ายวิศวกรรม กล่าวว่า จากการตรวจสอบพร้อมวิศวกร ทราบว่า จุดนี้เป็นการก่อสร้างเพิ่มเติมช่วงโครงหลังคากันฝน ซึ่งสะพานลอยเก่ามีอยู่แล้ว ทางผู้รับเหมาจึงได้เพิ่มเติมเสาเพื่อยึดติดกับโครงสร้างเดิม ซึ่งโครงสร้างเดิมมีเสาพร้อมน็อตติดตั้งอยู่แล้ว จึงใช้แค่การเชื่อมต่อให้แข็งแรงมากขึ้น

สำหรับแผ่นสแตนเลสที่ทำลอยไว้เป็นการทำโชว์เพื่อความสวยงามของผู้รับเหมาไม่ได้เกี่ยวข้องกับโครงสร้าง ตรวจสอบจากหนังสือสัญญารับเหมาก่อสร้างไม่ได้ผิดมาตรฐาน ยังแข็งแรงตามแบบแปลน ส่วนแผ่นสแตนเลสที่แชร์ในโซเชียลจนเกิดการเข้าใจผิดไป น่าจะตรวจสอบไม่ถึงด้านล่างทำให้ภาพที่ออกมาเหมือนไม่แข็งแรงและไม่ถูกต้อง ทางแขวงทางหลวงนนทบุรี มีการตรวจสอบงานทุกครั้งก่อนรับมอบ ยืนยันว่าสะพานลอยทำตามแบบมาตรฐานที่ยืนกับแขวงทางหลวงไว้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ