หนุ่ม นศ. ทำงานเก็บเงินซื้อ ไอแพดมือสอง ไว้เรียนออนไลน์

หนุ่ม นศ. ทำงานเก็บเงินซื้อ ไอแพดมือสอง ไว้เรียนออนไลน์

นายไตรภพ คำพัด อายุ 22 ปี นักศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร้องเรียนว่า ตนเองได้ถูกบุคคลที่ชื่อ เดวิด นาเตอร์ สันภี อายุ 27 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 18/42 หมู่ 11 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลอกขายไอแพดมือสองในราคา 7,500 บาทรวมค่าส่งอีก 65บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 7,565 บาท โดยส่งของกลับมาเป็นโมเด็มเก่าๆ ที่พังเสียหายแล้ว

โดยตนเองได้ถ่ายคลิปไว้ตอนที่พนักงานส่งของนำพัสดุมาส่งไว้เป็นหลักฐานด้วย หลังจากนั้นได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว และตรวจสอบพบว่าผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวมีการก่อเหตุในลักษณะนี้แล้วหลายครั้ง จึงอยากวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งติดตามตัวและวอนให้ผู้ก่อเหตุเห็นใจ เนื่องจากตนเองต้องทำงานส่งตัวเองเรียนในระดับมหาวิทยาลัย และเงินจำนวนดังกล่าวที่เสียไปถ้ามองจากคนอื่นอาจดูเล็กน้อย แต่สำหรับตนเองมันมีค่ามาก ซึ่งอาจส่งผลต่อการเรียนในปีการศึกษานี้ด้วยก็ได้

โดย นายไตรภพ คำพัด เปิดเผยเรื่องราวว่า ตนเองเป็นคนพื้นที่ในตำบลบางพระ พ่อแม่แยกทางกันได้ประมาณ 7 ปี โดยพ่อได้ไปบวชเป็นพระตั้งแต่แยกทางกับแม่ ส่วนตนเองต้องไปเช่าห้องพักอยู่คนเดียว และทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย โดยอาศัยเงินจากการทำงานที่ร้านโทรศัพท์มือถือได้วันละ 300 บาท ซึ่งตนเองได้หยุดเรียนมา 4 ปีแล้ว และได้สอบเข้าเรียนได้ที่ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยใช้เงินที่ทำงาน เงินกู้ กยศ. และเงินส่วนหนึ่งจากหลวงพ่อ ซึ่งในช่วงนี้ตนเองจะต้องเรียนออนไลน์ จึงหาซื้อไอแพดเพื่อใช้ในการเรียนการสอย จึงพยายามหาซื้อไอแพดมือสองมาใช้งาน และได้ไปพบกับผุ้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ David Nader SP ประกาศขายไอแพด ในเพจ Marketplace จึงติดต่อเจรจากันจนตกลงราคากันอยู่ที่ราคา 7,500 บาท พร้อมค่าส่งอีก 65 บาท จึงตกลงและได้ติดต่อกันทางไลน์ตลอด

โดยต่างฝ่ายต่างส่งบัตรประชาชนให้กันและกันดู จึงเกิดความมั่นใจ จึงตัดสินใจซื้อขายกันและขอเลขที่บัญชี ก็พบว่ามีชื่อตรงตามที่อยู่บัตรประชาชน จึงเกิดความมั่นใจเพิ่มขึ้นไปอีก และทางด้านบุคคลดังกล่าวยังได้ถ่ายภาพขณะส่งของให้บริษัทส่งของให้ตนเองได้ดูอีกด้วย จึงตัดสินใจโอนเงินไปให้ แต่หลังจากวันนั้นได้ติดต่อกลับไปก็พบว่าถูกบล็อกไม่สามารถติดต่อได้

จนกระทั่งต่อมามีพัสดุมาส่งที่ร้าน ตนเองด้วยความสังหรณ์ใจจึงขอถ่ายคลิปตอนแกะกล่อง พร้อมให้พนักงานส่งของช่วยดูและเป็นพยานให้ด้วย พอเห็นว่าเป็นโมเด็มเก่า ๆ ไม่ใช่ไอแพดจึงรู้สึกสงสารหลวงพ่อ ที่เป็นพระกว่าจะมีเงินส่งมาให้ 8,000 บาท มันเป็นเงินที่เยอะมากสำหรับบุคคลที่เป็นพระ

หลังจากนั้นจึงรวบรวมข้อมูลโดยให้เพื่อนในกลุ่มช่วยกันสืบหาจนทราบว่าบุคคลดังกล่าวเคยก่อเหตุแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งผู้เสียหายส่วนมากอยู่ต่างจังหวัดกันหมดจึงไม่คิดว่าจะติดตามดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุรายนี้ หลังจากนั้นตนเองจึงเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.ศรีราชา และทำการอายัดบัญชีนี้ด้วย จึงอยากฝากถึงผู้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ด้วยว่า

ทางเราเข้าใจในสิ่งที่เค้าทำลงไป ทุกคนมีปัญหากันหมดทุกคน แต่ปัญหาก็มีทางแก้ที่ดีกว่านี้ ก็อยากให้ผู้ก่อเหตุช่วยคืนเงินผมคืนมาเถอะครับ เพราะเงินจำนวนนี้สามารถไปนำเอาใบปริญญามาพัฒนาประเทศ มาทำให้ทุกอย่างที่กำลังพัฒนา มีนวัตกรรมใหม่ๆ มาพัฒนาประเทศได้ในอนาคต ก็อยากให้ผู้ก่อเหตุเห็นใจนักศึกษาอย่างผมด้วย ผมไม่มีเงินมากพอที่จะไปซื้อของอื่นๆ มาใช้ในการเรียนได้อีกแล้ว นายไตรภพ กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา amarintv

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ