กักตัวบุคลากรทางการแพทย์ ปิดโรงพยาบาลชัยบาดาล

กักตัวบุคลากรทางการแพทย์ ปิดโรงพยาบาลชัยบาดาล

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นายแพทย์พิสิฐ พรหมคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ได้มีประกาศแจ้งไปยังบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลชัยบาดาล ให้ประชาชน ทราบถึงสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ว่าทางโรงพยาบาลชัยบาดาลได้มีการตรวจคัดกรอง ด้วยวิธี RT-PCR หรือ การตรวจภูมิคุ้มกันด้วยชุดทดสอบแบบรวดเร็ว ตามระบบการคัดกรองเพื่อหัตถการ

ในวันที่ 30 มิถุนายน 2564 พบว่าคนไข้เป็นหญิงอาศัยอยู่ที่หมู่ที่ 8 ตำบลชัยบาดาล อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี และคนไข้หญิงจากหมู่ที่ 6 ตำบลนาโสม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ได้เข้ารักษาผ่าตัดทำคลอด และทำหมัน และทราบการตรวจผลติดเชื้อโควิด -19 ทั้ง 2 ราย

ทำให้ โรงพยาบาลชัยบาดาลต้องประกาศมาตรการด่วน ปิดบริการห้องผ่าตัด ห้องคลอด งานแผนไทย 7 วัน รวมทั้งบริการอื่น ตั้งแต่วันที่ 1 ถึงวันที่ 7 กรกฏาคม 2564 และในวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ได้ประกาศปิดบริการคลินิกสุขภาพเด็กดี วัคซีนเด็กอายุ 1 ปี คลินิกเลิกบุหรี่ สุรา และคลินิกกัญชา

โดยในวันจันทร์ที่ 5 กรกฏาคม 2564 ปิดบริการงานวัคซีนเด็กอายุต่ำกว่า 1 ปีวันอังคารที่ 6 กรกฎาคม 2564 ปิดบริการงานฝากครรภ์ และคลินิกสุขภาพจิตวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ปิดบริการงานวางแผนครอบครัว คลินิกวัณโรค คลินิกยาต้านไวรัส (ARV) คลินิกบำบัดยาเสพติด วันพฤหัสบดี ที่ 8 กรกฎาคม 2564 ปิดบริการงานฝากครรภ์ คลินิกบำบัดยาเสพติด

วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ปิดการให้บริการสุขภาพเด็กดี วัคซีนเด็กอายุ 1 ปี ขึ้นไป และคลินิกเลิกสุรา บุหรี่ กัญชา พร้อมทั้งตรวจ RT -PCR บุคลากรที่มีความเสี่ยงสัมผัสทั้งหมด จำนวน 74 คน ผู้ป่วยสัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 23 ราย กักตัวบุคลากรตามระดับความเสี่ยง เสี่ยงสูง 9 คน และเสี่ยงต่ำ 65 คน ทั้งหมดรวม 74 คน กักตัว 14 วันจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ปกติ

นายแพทย์ พิสิฐ พรหมคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยบาดาล กล่าวถึงการมีคำสั่งปิดห้องคลอด ห้องผ่าตัด ห้องแพทย์แผนไทย และกลุ่มงานเวชปฏิบัติครอบครัวและชุมชน ส่วนคนไข้ที่ฝากครรภ์ไว้ที่โรงพยาบาลหากครบกำหนดคลอดตามประกาศ ให้ไปใช้บริการโรงพยาบาลข้างเคียง ซึ่งทางโรงพยาบาลชัยบาดาล ได้มีการประสานไปแล้ว ส่วนกรณีคนไข้จำเป็นที่ต้องการผ่าตัดด่วน ก็จะดำเนินการส่งต่อไปยัง โรงพยาบาลพระรานารายณ์มหาราช หรือ โรงพยาบาลใกล้เคียง

ล่าสุดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโควิด -19 ของ จังหวัดลพบุรี วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 70 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย ทำให้จังหวัดลพบุรีมีผู้ป่วยสะสม 604 ราย รักษาหายสะสม 399 ราย และเสียชีวิตสะสม 5 ราย

ซึ่งการมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาจากคลัสเตอร์โรงงานในพื้นที่ เช่นจากบริษัท เอ็นเอ็มบี มินิแบ จำกัด โรงงานลพบุรี ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี โรงานแปรรูปเนื้อไก่ บีฟู๊ดส์โปรดักส์ ตำบลช่องสาริกา อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี รวมทั้งผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงจากแคมป์คนงานก่อสร้างจากกรุงเทพมหานครและจังหวัดพื้นที่สีแดงและสีแดงเข้มทำให้เกิดการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ