ชาวบ้านทวงคืนเงินวัด หลังอดีตเจ้าอาวาส ไปเปิดร้านคาราโอเกะ

ชาวบ้านทวงคืนเงินวัด หลังอดีตเจ้าอาวาส ไปเปิดร้านคาราโอเกะ

ชาวบ้านหนองนารี ตำบลบุสูง อำเภอวังหิน จังหวัดศรีสะเกษ ต้องมานั่งประชุมกันที่วัดโพธิ์สว่าง เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อหารือกรณีพระมหาจักพงษ์ หรือ นายจักรพงษ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดโพธิ์สว่าง ได้หลบหนีออกจากวัดไป ราว 1 เดือนเศษ ก่อนจะมีชาวบ้านซึ่งเดินทางไปอำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ พบว่าเจ้าอาวาสสึกแล้ว

เบื้องต้นจากการตรวจสอบทรัพย์สินในวัด พบว่า โต๊ะของวัดหลายตัว เก้าอี้ที่มีชื่อของวัด เต็นท์ที่ชาวบ้านนำมาถวาย และสำคัญที่สุดโฉนดที่ดินวัด สมุดบันทึกรายรับรายจ่ายของวัด ที่มีการบันทึกเงินทอดกฐินทอดผ้าป่าของวัดมากว่า 3 ปี และสมุดบัญชีเงินฝากของวัดก็หายไปด้วย

โดยเมื่อวันที่ 2 ก.ค. ผู้นำหมู่บ้านได้ไปลงบันทึกแจ้งความไว้เพื่อเป็นหลักฐานที่ สภ.วังหิน ก่อนที่ญาติอดีตเจ้าอาวาสจะนำโฉนดที่ดิน สมุดบัญชีเงินฝากของวัด ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวมาแล้วกว่าสามปีมาคืน ส่วนโต๊ะเก้าอี้และเต็นท์ชาวบ้านได้ไปทวงคืนมาจากร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ที่พบอดีตเจ้าอาวาส (จ.สุรินทร์)

ทั้งนี้ชาวบ้านเชื่อว่าเงินทำบุญของวัดหายไปกว่า 3 ล้านบาท เพราะเงินที่มีชาวบ้านนำมาทำบุญกับวัดไม่ได้นำเข้าฝากไว้ที่บัญชีเงินฝากของวัด ก่อนจะพบว่าอดีตเจ้าอาวาสวัดได้แอบไปเปิดบัญชีไว้อีก 2 ธนาคาร เพื่อให้ญาติโยมได้โอนเงินเข้ามาร่วมทำบุญ

เบื้องต้นชาวบ้านลงมติมอบให้คณะกรรมการจำนวน 7 คน ไปดำเนินคดีกับอดีตเจ้าอาวาส ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์สินของทางวัด หลอกลวงฉ้อโกงทรัพย์ของประชาชน ที่บริจาคมาร่วมทำบุญไปใช้เป็นประโยชน์ส่วนตน และอาจนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการเปิดร้านคาราโอเกะกับหญิงสาวคนสนิท

ทางเงินวัดคืน

ทางเงินวัดคืน

ทางเงินวัดคืน

ทางเงินวัดคืน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ