หนุ่มหนานจิง ลักฝาท่อระบายน้ำ 500 ฝา

หนุ่มหนานจิง ลักฝาท่อระบายน้ำ 500 ฝา

เว็บไซต์ globaltimes รายงานว่า หนุ่มแซ่ฟาน คนงานก่อสร้างในเมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน ได้เริ่มลักขโมยฝาท่อระบายน้ำ ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยเขามักจะขับรถไปที่ไซต์ก่อสร้างกลางดึก เพื่อขโมยฝาท่อเหล่านี้ไปขายต่อที่ร้านรับซื้อของเก่า ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาฟานขโมยฝาท่อไปแล้วกว่า 500 ฝา และทำเงินได้กว่า 40,000 หยวน หรือประมาณ 203,000 แสนบาท

ในตอนแรกนั้นการกระทำดังกล่าวยังไม่มีใครสังเกตเห็น จนกระทั่งบริษัทก่อสร้างที่เขาทำงานอยู่ ได้รายงานว่ามีฝาท่อระะบายน้ำหายไปกว่า 17 ฝา ซึ่งภายหลังจากการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบเบาะแสว่า ในช่วงกลางดึก เวลลาประมาณตี 1 ถึงตี 4 จะมีรถตู้สีเงินเข้า-อออกบริเวณไซต์ก่อสร้างดังกล่าวแทบทุกคืน

โดยรถดังกล่าวมีลักษณะที่เด่นชัด ก่อนจะสืบพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของนายฟาน ซึ่งในตอนแรกเขาได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว แต่ทว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตรวจสอบพบธุรกรรมการเงินออนไลน์จำนวนหนึ่ง ที่มีความเกี่ยวข้องกับ นายเจิ้ง เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า

ทั้งนี้ ยังพบว่าในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นายฟานได้ใช้เงินไปมากกว่า 10,000 หยวน หรือประมาณ 5 หมื่นบาท ซึ่งเป็นจำนวนที่เยอะกว่าเงินเดือนในแต่ละเดือนของเขา โดยเพื่อนร่วมหอพักของเขาได้เล่าว่า ฟานตกหลุมรักสาวนักสตรีมเมอร์เกมรายหนึ่ง เขาไม่เพียงแต่จะดูไลฟ์ของเธอเท่านั้น เขายังเปย์เงินให้เธออยู่ตลอด เพียงเพราะต้องการ ฟังคำขอบคุณจากเธอ

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบตามข้อมูลดังกล่าว ก็พบว่าฟานใช้เงิน 7-8 พันหยวนต่อเดือน ไปกับการเปย์สตรีมเมอร์สาวจริง ทั้งนี้ฟานและเจิ้งได้ถูกควบคุมตัวเรียบร้อย โดยนายเจิ้งถูกจับในข้อหาปกปิดการกระทำความผิดทางอาญาของฟาน เพราะว่าฝาท่อดังกล่าวเป็นของรัฐ และยังมีโลโก้เทศบาลติดอยู่อย่างชัดเจน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ