ปลัดอำเภอลุยตรวจ ร้านน้ำชาหาดใหญ่ ลูกค้านั่งเพียบ

ปลัดอำเภอลุยตรวจ ร้านน้ำชาหาดใหญ่ ลูกค้านั่งเพียบ

ชาวบ้านชุมชนทุ่งรี ได้ร้องเรียน นายพันธกานต์ รัชณรงค์ ปลัดอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา ว่า มีร้านน้ำชาได้ฝ่าฝืนคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในช่วงล็อกดาวน์จังหวัดสงขลา ปล่อยให้วัยรุ่นที่เป็นลูกค้าจำนวนมากนั่งกินในร้านอย่างไม่เกรงกลัวต่อคำสั่ง ในชุมชนทุ่งรี

ซึ่งก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้ร้องเรียนไปยังเทศบาลคอหงส์แล้วถึง 4 ครั้ง ชาวบ้านจึงได้ร้องเรียนไปยังนายพันธกานต์ รัชณรงค์ ปลัดอำเภอหาดใหญ่ ก่อนรายงานให้ นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอหาดใหญ่ทราบ พร้อมสั่งการให้เข้าตรวจสอบร้านน้ำชาดังกล่าวทันที

ล่าสุด นายพันธกานต์ รัชณรงค์ ปลัดอำเภอหาดใหญ่ พร้อมด้วยกำลังพล อส.อำเภอหาดใหญ่ ได้เข้าตรวจสอบร้านปริญญาน้ำชาซอย 12 บ้านทุ่งรี ตำบลทุ่งรี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากกำลังนั่งกินอยู่ภายในร้าน

จากนั้นจึงได้ทำการเรียกเจ้าของร้าน ทราบชื่อนายพันกร ทองขาว อายุ 22 ปี ชาวอำเภอนาทวี ก่อนเชิญตัวไปที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของผู้กระทำผิด ที่ฝ่าฝืนคำสั่งให้ลูกค้าบริโภคภายในร้าน หลังจังหวัดสงขลาเป็น 1 ใน 10 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เพื่อป้องกัน cv-19

จากการสอบถามเจ้าของร้านน้ำชา ให้การว่า สาเหตุที่ตนให้ลูกค้านั่งทานในร้านนั้น ตนเข้าใจว่าสามารถให้ลูกค้านั่งทานในร้านได้ แต่ต้องปิดร้านในเวลา 20.00 น. จึงอยากขอโทษ และไม่ทราบจริง ๆ ว่ามีความผิด

ด้านนายพันธกานต์ รัชณรงค์ ปลัดอำเภอหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ร้านดังกล่าวได้ฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการจังหวัดสงขลา ซึ่งทุกร้านได้ทำตามคำสั่ง แต่มีบางร้านที่แอบแฝงให้ลูกค้านั่งทานในร้าน ส่วนข้อหากระทำความผิด จะทำการตักเตือนเจ้าของร้านและทำบันทึกหลักฐานการตักเตือนเป็นทางการ ซึ่งจะเชิญตัวเจ้าของร้านไปที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่

อย่างไรก็ตาม ร้านดังกล่าวพบมีลูกค้านั่งทานในร้านเต็มร้านเกือบทุกวัน ตั้งแต่หลังมีการประกาศจังหวัดสงขลา เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในพื้นที่ชุมชนบ้านทุ่งรี ช่วยกรวดขันเจ้าของร้านต่าง ๆ ให้ความร่วมมือปฎิบัติตามคำสั่งผู้ว่าราชการสงขลาอย่างจริงจัง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ