ผู้ว่าฯ ปู สั่งก้าวข้ามระเบียบ

ผู้ว่าฯ ปู สั่งก้าวข้ามระเบียบ

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ผู้ว่าฯปู วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร แชร์ข่าวของสำนักงานประชาสัมพันธ์เขต 7 ถึงกรณีที่ผู้ว่าฯสมุทรสาคร มีคำสั่งให้ปรับการทำงานศูนย์พักคอยให้ส่งผู้ป่วยเข้ารักษาตัวในทันทีไม่จำเป็นต้องรอขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุขเพราะอาจไม่ทันการณ์

โดย ผู้ว่าฯ ปู โพสต์ข้อความระบุว่า

ถ้าระเบียบ ทำให้ประชาชนต้องตายเพราะไม่มีที่กักตัว โปรดจงก้าวข้ามระเบียบนั้น แล้วบอกว่า ต้องทำ เพราะผมเป็นคนสั่งเอง ให้มันรู้ไปว่า ระเบียบ กับ ความตา ย อะไรสำคัญกว่า

โดยในเนื้อหาของลิ้งที่แชร์ระบุว่า

คอยไม่ไหว ถ้าทำตามข้อกำหนดศูนย์พักคอย ... ผู้ว่า ปู สั่ง load ผู้ป่วยเข้าเลย

ผู้ว่า ปู วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร บอก ปรับการทำงานของศูนย์พักคอย ในจังหวัดสมุทรสาคร ใหม่ เนื่องจากผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นในแต่ละวันมีมาก

การปรับการทำงานศูนย์พักคอย ครั้งนี้ ผู้ว่าฯ ปู บอกว่า จะเริ่มให้ load ผู้ป่วยเข้าไปรักษาตัวในวันนี้ทันที เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ ที่เกิดในแต่ละวันมีมาก จะให้รอขั้นตอนทุกอย่างของ สธ. บางครั้งไม่ทันการ เพราะฉะนั้นจะมอบให้เจ้าหน้าที่คัดกรอง และนำผู้ติดเชื้อเข้าสู่กระบวนการรักษา ก่อน

ศูนย์พักคอย คือ ศูนย์ที่นำผู้ติดเชื้อมาพักรักษาตามอาการ ต่างจากโรงพยาบาลสนาม เพราะไม่มีแพทย์ แต่จะใช้กระบวนการคนในชุมชน ดูแลกันเอง และจะส่งต่อโรงพยาบาลเมื่อเตียงว่าง แต่หากรายใดอาการหนัก จะรักษาก่อน ทุกวันนี้ขั้นตอนที่เราจะนำผู้ติดเชื้อเข้าสู่ศูนย์พักคอย มีมาตรการเยอะมาก โดยเฉพาะการนำผู้เข้าศูนย์จะต้องตรวจ X-ray ปอด ตามข้อกำหนดของ สธ. และอาจจะไม่ทันเวลาสำหรับโรคระบาดที่มีผู้ติดเชื้อมากแต่ละวัน ถ้ารอขนาดนั้น การที่เราจะแยกโรคออกจากคน คงไม่ทันการ

ผู้ว่าฯ ปู กล่าว

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร บอกว่า เราจะให้ปรับลดข้อกำหนดของคนเข้าศูนย์พักคอย ลง เพื่อแยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมชน และครอบครัว เข้าไปรักษา และจะขอให้ ทีมแพทย์ ตรวจคัดกรองในศูนย์ อย่างน้อยคนป่วยก็มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง คนไม่ป่วยก็ไม่ต้องกังวล และถ้าเตียงในโรงพยาบาลมี จึงจะนำเข้ารักษาตามระบบโดยเร็วที่สุด

สิ่งสำคัญ บุคลากรทางการแพทย์ ที่สมุทรสาคร ตอนนี้ทำงานแทบไม่มีวันหยุด และหลายคนก็ติดเชื้อโควิด-19 ภายใต้บุคลากรที่มีอยู่อย่างจำกัด เราเชื่อว่า คนสมุทรสาคร จะร่วมมือกันเพื่อก้าวผ่านโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน

#สำนักประชาสัมพันธ์เขต7

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ