วอล์กอินรับวัคซีนที่บางซื่อ สุดแออัด

วอล์กอินรับวัคซีนที่บางซื่อ สุดแออัด

วันที่ 22 ก.ค. มีรายงานว่า วันนี้เป็นวันแรกที่กรมการแพทย์ แจ้งให้ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป หญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์ ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไป และผู้ที่มีน้ำหนักตัว 100 กิโลกรัมขึ้นไป สามารถวอล์กอินเข้ารับวัคซีนเข็มแรก ที่สถานีกลางบางซื่อได้ ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า พบว่า มีประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมาย เดินทางมาขอรับวัคซีนเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องยืนเบียดกัน ไม่มีการเว้นระยะห่าง แต่ทุกคนก็สวมใส่หน้ากากอนามัยมิดชิด พกเจลแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด

ขณะที่หลายคนมาแล้ว เห็นสภาพความแออัด ทำให้ต้องกลับทันที เนื่องจากกังวลว่า จะไม่ปลอดภัย

ต่อมา กรมการแพทย์ โพสต์ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊ก แจ้งเปลี่ยนแปลงเวลาการให้บริการวัคซีน COVID-19 ของศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เพื่อลดความแออัดและลดการติดเชื้อ

สำหรับหญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์ ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไป และผู้ที่มีน้ำหนักตัว 100 กิโลกรัมขึ้นไป ไม่รวมผู้ติดตาม ที่จะเข้ารับวัคซีน (เข็มที่ 1 AstraZeneca) รูปแบบ On-site โดยมีการเปลี่ยนแปลงเวลา เป็นเวลา 13.00-17.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 23-31 กรกฎาคม 2564

ขณะที่สำหรับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ที่ประสงค์จะเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ในรูปแบบ On-site ยังคงเป็นเวลาเดิม คือ 09.00-17.00 น. ไม่รวมผู้ติดตาม ที่จะเข้ารับวัคซีน (เข็มที่ 1 AstraZeneca)

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ