รองผบช.น.สรุป มี 25 ดารานักร้อง call out โดนร้องสอบ ลั่น ขอดูเป็นรายคน

รองผบช.น.สรุป มี 25 ดารานักร้อง call out โดนร้องสอบ ลั่น ขอดูเป็นรายคน

วันที่ 22 ก.ค.64 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. กล่าวถึงกรณีนายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นำรายชื่อศิลปินและนักแสดงมาร้องทุกข์ต่อผบช.น. พิจารณามีความผิดใดหรือไม่ หลังกลุ่มนักแสดงพาดพิงกับบุคคลทางการเมืองและรัฐบาลว่า

ส่งเรื่องดังกล่าวให้พนักงานสอบสวนในแต่ละพื้นที่ดำเนินการตามกฎหมาย โดยจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ กรณีกล่าวพาดพิงเฉพาะบุคคล และหากเข้าข่ายความผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จะแจ้งให้ผู้ที่ถูกกล่าวหาไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับบุคคลที่กล่าวหา ส่วนข้อหาใดที่ตำรวจสามารถร้องทุกข์ได้ เช่น ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบฯ ก็จะดำเนินคดีได้ หากมีหลักฐานชัดเจน

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ตอนนี้ตำรวจมีรายชื่อศิลปิน นักแสดง ที่อยู่ในการพิจารณาแล้วประมาณ 25 คน แต่ยังไม่ยืนยันว่าทั้งหมดจะถูกดำเนินคดี โดยจะพิจารณาความผิดเป็นรายบุคคลว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตหรือไม่ ส่วนกรณีน.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือมิลลิ นักร้อง ถูกพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เรียกมารับทราบข้อกล่าวหานั้น เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และมีเจ้าทุกข์มาร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวว่า แม้การแสดงความคิดเห็นเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ต้องไม่เป็นการแสดงความคิดเห็นที่กระทบต่อบุคคลอื่น หากผู้ใดพบว่าถูกกล่าวพาดพิง สามารถร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายได้ ส่วนความผิดตามอาญาแผ่นดิน พนักงานสอบสวนจะเป็นเจ้าทุกข์ดำเนินคดีได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ