เจ้าอาวาสวัดตึก ป่วย cv-19 หลังออกบิณฑบาต มรณภาพแล้ว

เจ้าอาวาสวัดตึก ป่วย cv-19 หลังออกบิณฑบาต มรณภาพแล้ว

วันที่ 26 ก.ค.2564 พระมหาทวี โพธิเมธี เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา เลขานุการเจ้าคณะอำเภอเมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พระครูปลัดมานิตย์ เจ้าอาวาสวัดตึก ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้มรณภาพลงจากอาการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้พระราชนันทมุนี เจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี เพิ่งประกาศแต่งตั้งให้พระครูปลัดมานิตย์ ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดตึก แทนตำแหน่งที่ว่างอยู่ โดยมีกำหนดประชุมเพลิงในวันนี้ เวลา 17.00 น. ที่เมรุวัดตึก

ด้าน นายสมหวัง กลิ่นจำปา คนขับรถประจำวัด เปิดเผยว่า ตนเพิ่งทราบข่าวการมรณภาพของพระครูปลัดมานิตย์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเช่นกัน เนื่องจากตนอยู่แยกออกมากักตัวอยู่แถวสุขุมวิท โดยพระครูปลัดมานิตย์มักจะออกไปบิณฑบาตรโปรดญาติโยมและลูกศิษย์ที่ตลาดนนท์ในช่วงเช้าเป็นประจำทุกวัน จนกระทั่งมาในวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ช่วงเย็น เกิดมีอาการอาเจียนและแน่นหน้าอก ทางลูกศิษย์จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า

นายสมหวัง กล่าวต่อว่า จากนั้น ตรวจพบว่าท่านติดโควิดมา ซึ่งน่าจะมาจากการบิณฑบาต ทำให้หลังจากเข้ารับการรักษาตัวได้เพียง 8 วัน ท่านก็มามรณภาพลงเมื่อเช้านี้ หลังเพิ่งรับตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ได้เพียง 27 วัน ทางลูกศิษย์จึงปรึกษากันว่า จะขอนำร่างท่านกลับมาประชุมที่วัดในวันนี้เวลา 17.00 น.

นายสมหวัง กล่าวอีกว่า หลังจากพบว่าพระครูปลัดมานิตย์ติดโควิดแล้ว ทำให้ตนเดินทางไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อก็พบว่าตนก็ติดโควิดด้วยเช่นกัน จึงต้องถูกกักตัวเพื่อทำการรักษา ขณะเดียวกันลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดอีก 3 ราย ที่ช่วยดูแลพระครูปลัดมานิตย์ก็ติดโดวิดด้วย คือ นายอัตพล กลิ่นจำปา อายุ 55 ปี, นายมานะ ส่งสนั่น อายุ 55 ปี และ นางวรรณา กลิ่นจำปา อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวของพระครูปลัดมานิตย์ด้วย

นายสมหวัง กล่าวด้วยว่า โดยทั้งหมดยังไม่ได้เข้ารับการรักษาตัวและรอความช่วยเหลือจากทาง สสจ.นนทบุรีในตอนนี้ และยังมีครอบครัวตนคือแฟนกับเด็ก 4 ขวบ และ 2 ขวบ รอความช่วยเหลืออยู่ที่วัดเหมือนกัน ยิ่งมาทราบข่าวว่าพระครูปลัดมานิตย์มรณภาพเพราะติดโควิด ทำให้ทุกคนยิ่งเครียดและหวาดกลัวเป็นอย่างมาก จึงอยากให้ทาง สสจ.จังหวัดเร่งให้ความช่วยเหลือโดยด่วน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ