ลูกสาว ลูกเขย พาพ่อวัย 80 ปี ป่วย cv-19 มาทิ้งไว้ที่วัด

ลูกสาว ลูกเขย พาพ่อวัย 80 ปี ป่วย cv-19 มาทิ้งไว้ที่วัด

วันที่ 27 ก.ค. 64 จากกรณีได้ภาพบนโซเชียลได้มีภาพมีลุงวัย 80 ปีนอนฟุบลงอยู่บริเวณวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมาโดยมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมารับตัวไปเนื่องจากป่วยเป็นโรคโควิด 19 ซึ่งทราบเรื่องว่าเป็นหญิงและชายมาปล่อยพ่อทิ้งไว้ในวัดโดยไม่บอกหน่วยงานว่าป่วยเป็นโควิด 19

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดสำนักสงฆ์สวนธรรมสวัสดี หมู่ 1 ตำบลหนองหว้า อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา ได้พูดคุยกับทางพระซึ่งเป็นเจ้าสำนักสงฆ์เผยคนเอามาปล่อยเป็นลูกสาวจริงอ้างมาปล่อยไว้เป็นคนบ้านเดียวกันแต่ไม่บอกว่าป่วยเป็นโควิด 19 ด้านผู้ใหญ่บ้านผวามาปล่อยผู้ป่วยทิ้งไว้ไม่แจ้งผู้นำชุมชนและอสม.ส่งผู้ป่วยไปโรงพยาบาลแล้ว

โดยหลวงพ่อสิทธิชัย ติสโร เจ้าสำนักสงฆ์สวนธรรมสวัสดี เปิดเผยว่า ชายที่ถูกนำมาปล่อยชื่อลุงสมบูรณ์ อุบลแสง อายุ80ปี เป็นคนอำเภอเมืองพล จังหวัดขอนแก่น เป็นคนบ้านเดียวกันกับตน ซึ่งวันที่เกิดเหตุเป็นวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ชายหนึ่งคนคาดว่าน่าจะลูกเขยและลูกสาวได้ขับรถเข้ามาในวัดและได้นำลุงมาด้วย ซึ่งปกติก็รู้จักกันอยู่แล้ว

โดยลูกสาวอ้างว่าฝากพ่อไว้หน่อยพ่ออยากอยู่วัด ตนก็ไม่มีปัญหาอะไรก็ได้รับลุงอยู่ไว้ หลังจากนั้นลูกสาวกับลูกเขยก็ขับออกไปจากวัดเลย จนกระทั่งสังเกตุว่าลุงแกมีอาการป่วยและเดินออกไปข้างนอกจนกระทั่งเป็นลมล้มลงก็นำไปส่งโรงพยาบาล แต่ผลตรวจออกมาว่าลุงป่วยเป็นโควิด 19 ด้วย แต่ตอนลูกสาวมาส่งกลับไม่บอกว่าป่วยเป็นโควิด 19 ทำให้ตนก็กลัวว่าจะมาระบาดในพื้นที่ ทั้งนี้ตนก็พยายามติดต่อทางลูกสาวก็ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

ด้านนายทองสุข แทบทาม ผู้ใหญ่บ้านหนองแวง หมู่ 1 เปิดเผยว่า ตอนแรกตนก็รับแจ้งจากทางพระในสำนักสงฆ์ว่ามีคนมาจากต่างจังหวัดได้นำพ่อมาฝากไว้ จนกระทั่งป่วยมีเจ้าหน้าที่มารับไปรักษาผลตรวจปรากฏว่าป่วยเป็นโควิด 19 ส่วนคนที่นำมาปล่อยไว้คาดว่าน่าจะลูกสาวจริงเพราะฟังข้อมูลจากหลวงพ่อมา

ส่วนในการมาครั้งนี้ทางคนที่นำมาปล่อยก็ไม่ได้มาแจ้งผู้นำชุมชนและอสม.ในพื้นที่ ก็หวั่นระบาดในพื้นที่ ทั้งนี้ตนก็พยายามหาที่อยู่ของผู้ป่วยคนนี้และอยากให้ติดต่อทางญาติว่าทำไมถึงต้องทำแบบนี้ทั้งที่เป็นพ่อของตนเอง ป่วยโควิด 19 และนำมาปล่อยในชุมชนด้วย ส่วนเรื่องการดำเนินคดีตอนนี้ก็ต้องรอปรึกษากับทางหน่วยงานว่าจะออกมาในรูปแบบไหนกับลูกทรพีคนนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ