อนุทิน-ตู่ นันทิดา ขออุปการะ 2 เด็กหญิงกำพร้า หลังเสียแม่จาก cv-19

อนุทิน-ตู่ นันทิดา ขออุปการะ 2 เด็กหญิงกำพร้า หลังเสียแม่จาก cv-19

เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สมุทรปราการ ได้เข้าช่วยเหลือเด็กหญิงเอ และเด็กหญิงบี (นามสมมุติ) อายุ 9 ขวบ และ 7 ขวบ ซึ่งเป็นลูกสาวของ นางอาภาภรณ์ สุนทรารชุน อายุ 41 ปี ที่เสียชีวิตอย่างปริศนาเมื่อเช้าวานนี้ ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ภายในซอยไพโอเนีย 2 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ก่อนที่ผู้หญิงคนนี้จะเสียชีวิต ได้สั่งเสียลูกสาว ว่าถ้าแม่ไม่อยู่แล้ว ให้พากันไปอยู่ที่สถานสงเคราะห์ หลังจากที่แม่จากไป เด็กทั้งสองคนนั่งอยู่ที่หน้าห้องเช่าอย่างไร้จุดหมาย ร้องไห้ตลอดทั้งวัน

วันนี้เจ้าหน้าที่ได้พาเด็กทั้งสองคน พร้อมเพื่อนบ้านอีก 2 คน เข้าไปตรวจโควิดซ้ำอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลบางพลี หากพบเชื้อจะทำการรักษาตัวต่อทันที หลังจากที่เมื่อวานนี้กู้ภัยได้ตรวจเด็กทั้งสองคนด้วยชุด ATK แล้วผลเป็นบวก ซึ่งทั้งสองคนมีกำลังใจเต็มเปี่ยม พร้อมชูสองนิ้ว และยกมือไหว้ทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือ

พี่คนโตอายุ 9 ขวบ เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนเองและน้องเข้มแข็งขึ้นมาก ไม่ร้องไห้แบบเมื่อวานแล้ว ยอมรับว่ารู้สึกกลัวและตื่นเต้น เพราะไม่รู้ว่ากระบวนการรักษาจะเป็นอย่างไร แต่ก็เชื่อว่าตนเองและน้องจะหายป่วยจากโควิดได้ ยอมรับว่ารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่หน่วยงานได้เข้ามาช่วยเหลือ ตนเองได้ให้กำลังใจน้องตลอดเวลา ว่าทุกอย่างจะต้องดีขึ้นไปเรื่อยๆ สัญญาว่าจะดูแลน้องให้ดีที่สุด และสู้ต่อไป แม่จะได้ไม่ต้องเป็นห่วง

น.ส.สุภชา พรหมศร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่เข้ามาช่วยเหลือเด็กทั้งสองคน เปิดเผยว่า เด็กทั้งสองจิตใจดีขึ้นมากแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องรักษาเด็กให้หายจากโควิดให้ได้ก่อน เมื่อรักษาหายแล้วจะพามากักตัวอยู่ที่บ้านพักอีก 14 วัน ระหว่างนั้นทางหน่วยงานจะประสานไปหาญาติ ว่าจะสามารถรับเด็กทั้งสองคนไปดูแลได้หรือไม่ ถ้าได้รับการปฏิเสธ ก็จะส่งเด็กทั้งสองคนไปอยู่ในสถานสงเคราะห์เด็กและเยาวชนต่อไป อยากให้คนในสังคมสบายใจ เพราะทางกระทรวง พม. จะไม่ทอดทิ้งเด็กทั้งสองคนอย่างแน่นอน

หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สมุทรปราการ ยังบอกอีกว่า รู้ดีว่าตอนนี้มีผู้ใจบุญอยากจะบริจาคเงินให้เด็กทั้งสองคนเป็นจำนวนมาก แต่ตอนนี้ขอให้เด็กไปรักษาตัวให้หายดีก่อน แล้วจึงทำการเปิดบัญชีได้ และต้องมีคนคอยตรวจสอบการเคลื่อนไหวของบัญชีตลอดเวลา เพื่อไม่ให้เกิดการยักยอก

และขณะนี้ได้รับการประสานงานจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และมีพลเมืองดีอีกหนึ่งท่าน จะขอรับอุปการะเด็กทั้งสองคน หรือที่เรียกว่าเป็นครอบครัวทดแทน แต่การรับอุปการะนั้นมีขั้นตอนค่อนข้างเยอะ

โดยหลักๆคือ ทางหน่วยงานต้องไปตรวจบ้านของผู้ขออุปการะว่ามีความสามารถในการดูแลหรือไม่, ให้เด็กทั้งสองคนไปทดลองอยู่กับผู้อุปการะว่าจะเข้ากันได้หรือไม่, เมื่อเด็กไปอยู่ด้วยแล้ว ต้องมีการติดตามเป็นระยะว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ ซึ่งทางหน่วยงานมีความคาดหวังว่า เด็กทั้งสองคนจะได้ไปอยู่กับผู้อุปการะที่เหมาะสมได้ในอนาคต

ที่มา one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ