เหรียญทองโอลิมปิก

เหรียญทองโอลิมปิก

ภายหลังจากที่ น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ สร้างประวัติศาสตร์คว้าทองโอลิมปิกเหรียญแรกให้สมาคมเทควันโดไทย เอาชนะสเปน คว้าแชมป์เทควันโด รุ่น 49 กก.หญิงได้สำเร็จ นั้น

ล่าสุดทางด้านน้องเทนนิส ก็ได้มีการรีวิวเหรียญทองที่ได้จากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ซึ่งหลายคนต่างสงสัยว่าเหรียญทองโอลิมปิกนั้น ทำมาจากอะไร ทั้งนี้ จากข้อมูลระบุว่า เหรียญรางวัลประเภท เหรียญทอง เหรียญเงิน และ เหรียญทองแดง ที่มอบให้นักกีฬาในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก เกมส์ 2020

ไม่เพียงแต่เป็นตัวแทนเกียรติยศของนักกีฬา แต่ยังเป็นโอกาสสำหรับประเทศญี่ปุ่นได้แสดงถึงวัฒนธรรมและความตั้งใจในการสร้างสรรค์ สังคมสีเขียว เพื่อดูแลสิ่งแวดล้อมให้โลกรับรู้

คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกแห่งโตเกียว หรือ โตเกียว 2020 ได้จัดตั้ง โครงการเหรียญโตเกียว 2020 ขึ้นมาเป็นการเฉพาะกิจ รวบรวมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนา ดเล็กจากทั่วประเทศมาผ่านกระบวนการรีไซเคิลเพื่อผลิตเป็นเหรียญรางวัลอันทรงคุณค่า

โครงการนี้ทำให้ โตเกียว 2020 เกมส์ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่เปิดโอกาสให้ พลเมือง มีส่วมร่วมผลิตเหรียญรางวัล และเป็นเหรียญรางวัลที่ผลิตด้วยวัสดุรีไซเคิลทั้งหมด เนื่องจากโอลิมปิกที่ ริโอ 2016 และ แวนคูเวอร์2010 มีเพียงบางส่วนของเหรียญรางวัลที่มีองค์ประกอบจากการรีไซเคิลอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

เหรียญรางวัล

คลิปน้องเทนนิส

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ