เหรียญทอง ฮึ่ม ใครนำคนป่วยมาส่งแบบมัดมือชก รพ.มงกุฎวัฒนะ เจอแจ้งจับแน่

เหรียญทอง ฮึ่ม ใครนำคนป่วยมาส่งแบบมัดมือชก รพ.มงกุฎวัฒนะ เจอแจ้งจับแน่

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ เขียนข้อความทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า อย่าแซงคิวลัดคิวแย่งเข้า รพ.แบบมัดมือชก ด้วยการนำส่งผู้ป่วยติดเชื้อมาทิ้งที่ รพ.เพื่อให้ รพ.จำต้องลัดคิวให้โดยที่ รพ.ไม่ได้สำรองเตียงหรือเตรียมการรับไว้ล่วงหน้า โดยเฉพาะอย่าลองดีกับ รพ.มงกุฎวัฒนะและเครือข่าย รพ.สนามพลังแผ่นดินนะครับ ผมเอาเรื่อง

สถานการณ์สาธารณภัยที่มีผู้ป่วยจำนวนมากจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีระบบและระเบียบในการปฏิบัติมิฉนั้นจะเกิดการจลาจลแย่งคิวลัดคิวแซงคิวจนวุ่นวายและทำให้บุคลากรทางการแพทย์ไม่สามารถปฏิบัติงานได้ซึ่งจะส่งผลเสียต่อผู้ป่วยจำนวนมากที่ได้มีการจัดลำดับความสำคัญเร่งด่วนไว้แล้ว

หาก รพ.มงกุฎวัฒนะและเครือข่าย รพ.สนามพลังแผ่นดินมีเมตตารับผู้ป่วยติดเชื้อที่นำส่งมาที่ รพ. แบบมัดมือชก โดยที่ รพ.ไม่ได้สำรองเตียงหรือเตรียมการรับไว้ล่วงหน้าแล้วย่อมหมายความว่าผู้ป่วยติดเชื้อรายอื่นๆที่ รพ.เตรียมการรับล่วงหน้าจะไม่มีเตียงอย่างไม่เป็นธรรม

หากจะเอาความรู้สึกความเข้าใจของผู้นำส่งหรือญาติว่าเป็นกรณีสำคัญเร่งด่วนแล้วทำเช่นนี้ได้ ผู้ป่วยรายอื่นๆก็คิดว่าตนมีความสำคัญเร่งด่วนไม่แพ้กันและขอทำเช่นนี้เหมือนกัน การจลาจลวุ่นวายก็จะเกิดขึ้น นี่แหละครับที่ผมเรียกว่า ความเห็นแก่ตัวซึ่งผมไม่เอาด้วยและจะจัดการอย่างเด็ดขาดในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์สาธารณภัย รพ.มงกุฎวัฒนะและเครือข่าย รพ.สนามพลังแผ่นดิน

ดังนั้นอย่าได้นำส่งผู้ป่วยติดเชื้อมาทิ้งที่ รพ.มงกุฎวัฒนะและเครือข่าย รพ.สนามพลังแผ่นดิน’แบบมัดมือชก โดยที่ รพ.ไม่ได้สำรองเตียงหรือมีการเตรียมการรับไว้ล่วงหน้าเชียวนะครับ…ผมเด็ดขาดมากจนต้องไร้ความเมตตาในสถานการณ์จำเป็นเช่นสาธารณภัย เพราะนอกจากจะไม่รับผู้ป่วยแบบมัดมือชกแล้ว ผมจะดำเนินคดีเอาผิดกับผู้นำส่งและญาติที่นำส่งผู้ติดเชื้อโดยไม่เป็นไปตามมาตรฐานการควบคุมการแพร่ระบาดโรคอีกด้วย

ผมพูดจริง ทำจริง ไม่ปราณี ไม่เกรงกลัวว่าใครจะกล่าวโทษว่าผมไร้จริยธรรมนะครับ การเป็น ผอ.รพ.ของผมในขณะนี้ คือ มีหน้าที่ผู้บัญชาการเหตุการณ์สาธารณภัย ณ รพ.มงกุฎวัฒนะและเครือข่าย รพ.สนามพลังแผ่นดิน ผู้บัญชาการเหตุการณ์สาธารณภัยต้องมีคุณลักษณะอย่างผม มิฉนั้นจะเกิดการจลาจลแซงคิวลัดคิวแย่งเข้า รพ. แบบมัดมือชก อย่างแน่นอน

ได้โปรดอย่าลองดีกับผมในสถานการณ์สาธารณภัยเชียวนะครับ นอกจากผู้ป่วยจะเสียโอกาสแซงคิวไม่ได้แล้ว ญาติหรือผู้นำส่งจะซวยเอาด้วย ปล่อยให้ผมบริหารจัดการสถานการณ์สาธารณภัยที่สมเหตุผลที่สุด สาธารณภัยย่อมมีการสูญเสียไม่ต่างจากสงคราม ต้องยอมรับและทำใจกัน…เราไม่สามารถรักษาได้ทุกชีวิต แต่เราจะพยายามทำอย่างดีที่สุดสมเหตุผลที่สุดและเราทำอย่างสุดกำลังสุดชีวิต

matichon

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ