นิวยอร์ก ให้เงินคนมาฉีดวัคซีน คนละ 3,200

นิวยอร์ก ให้เงินคนมาฉีดวัคซีน คนละ 3,200

วันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา nbcnews รายงานว่า บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ของสหรัฐอเมริกา ประกาศโครงการแจกเงิน 100 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,289 บาท เพื่อจูงใจให้ประชาชนเข้ามารับการฉีดวัคซีนมากขึ้น แม้ว่าจะมีประชาชนในเมืองฉีควัคซีนไปแล้วมากกว่า 59 เปอร์เซ็นต์ เชื่อยังไม่เพียงพอ

นายกเทศมนตรีได้ประกาศเมื่อวันพุธที่งานแถลงข่าวว่า สิ่งจูงใจนี้จะช่วยได้มาก ผมคิดว่ามันจะดึงดูดชาวนิวยอร์กได้เป็นอย่างดี และเขาคาดว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยผลักดันให้ผู้คนจำนวนมากเข้ารับวัคซีน โดยส่วนตัวผมเชื่อเช่นนั้น คุณจะได้รางวัลตอบแทนทันทีทันใด ผมคิดว่ามันช่วยสร้างความแตกต่างแก่ผู้คน

โดยการแจกเงินจะเริ่มในวันศุกร์นี้เป็นต้นไป ซึ่งประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในเขตนครนิวยอร์ก สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์บริการฉีดวัคซีนของทางการ เพื่อหาศูนย์บริการที่ใกล้และสะดวกที่สุด แล้วทำการจองวันฉีดวัคซีน และหลังจากฉีดวัคซีนเสร็จแล้วนั้น พวกเขาก็จะได้รับบัตรเติมเงินมูลค่า 100 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,289 บาท และสามารถนำไปใช้ได้เลย ไม่มีอะไรดีกว่านี้อีกแล้ว เดอ บลาซิโอ กล่าว

เดอ บลาซิโอ เชื่อว่าวิธีนี้จะช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงได้มาก และจะช่วยแก้ปัญหาอัตราการฉีดวัคซีนชะลอตัว หลังจากที่มีความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ ของสายพันธุ์ เดล ตา โดยก่อนหน้านี้ทางนิวยอร์กก็ได้มีการจัดทำโครงการต่าง ๆ

เพื่อจูงใจให้ประชาชนออกมาฉีดวัคซีนกันมากขึ้น อาทิ การแจกลอตเตอรี่ แจกทุนการศึกษา แจกบัตรโดยสารรถไฟใต้ดิน เป็นต้น ในขณะที่ประชาชนในมหานครนิวยอร์ก ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนแล้วประมาณ 9 ล้านโดส หรือคิดเป็น 59% ของจำนวนประชากรทั้งหมด ที่ได้รับวัคซีนไปแล้วอย่างน้อยหนึ่งโดส

ที่มา nbcnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ