นาทีชีวิตสิ้นหวัง หนุ่มอัฟกันถ่ายคลิป ตอนห้อยข้างเครื่องบิน

นาทีชีวิตสิ้นหวัง หนุ่มอัฟกันถ่ายคลิป ตอนห้อยข้างเครื่องบิน

18 สิงหาคม 2564 เว็บไซต์เดลี่เมล และนิวยอร์กโพสต์ เผยว่า ในโซเชียลมีเดียได้มีการแชร์คลิปวิดีโอจากอีกมุมของเหตุการณ์เดียวกัน เป็นทางฝั่งของชาวอัฟกานิสถานที่ห้อยเกาะข้างเครื่องบินไป แสดงให้เห็นนาทีชีวิตที่แขวนอยู่เป็นเส้นด้าย

โดยหนุ่มรายหนึ่งเป็นผู้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปของตัวเองพร้อมเพื่อนร่วมชะตากรรมอีกจำนวนหนึ่ง ขณะเกาะอยู่ข้างเครื่องบิน C-17 ของกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา ที่กำลังเดินหน้าออกจากสนามบินกรุงคาบูล

ในคลิปดังกล่าวได้ยินเสียงเครื่องยนต์ของเครื่องบินดังมาก ในขณะที่กำลังแล่นอยู่บนรันเวย์เพื่อบินขึ้นสู่ท้องฟ้า ส่วนพวกเขาก็อาศัยเกาะติดไปกับเครื่องบินโดยไม่มีทีท่าว่าจะยอมปล่อย และยังยิ้มแย้มโบกมือให้คนด้านล่าง ซึ่งพวกเขายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ขณะนี้ก็ไม่มีใครทราบ

อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า มีคลิปวิดีโอของเครื่องบินลำที่คล้ายกันนี้ เผยให้เห็นศพของผู้เสียชีวิตในล้อ โดยส่วนขาห้อยลงมาจากด้านข้างของเครื่องบิน รวมทั้งคลิปวิดีโอก่อนหน้านี้ที่เผยให้เห็นว่ามีคนร่วงตกลงมา 3 ราย

ทางด้านเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เปิดเผยว่า มี ผู้เ สี ย ชี วิ ต 7 ราย จากเหตุโกลาหลในสนามบินกรุงคาบูล โดยในจำนวนนี้มี 2 ราย ถูก ยิ งโดยทหารสหรัฐฯ หลังจากที่ฝูงชนบุกสนามบินและปิดล้อมเส้นทางการบิน กว่าหลายสิบชีวิตพยายามยึดเกาะด้านข้างเครื่องบิน ตามที่มีปรากฏในคลิปวิดีโอ

คลิป

ขอบคุณข้อมูลจาก dailymail nypost

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ