ประกาศยํ้า ม. 39 และ 40 ต้องผูกพร้อมเพย์เลขบัตร ปชช.

ประกาศยํ้า ม. 39 และ 40 ต้องผูกพร้อมเพย์เลขบัตร ปชช.

สำนักงาน ประกันสังคม กระทรวงแรงงาน โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า ประกันสังคม ขอเน้นย้ำ ผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40 ใน 29 จังหวัดสีแดงเข้ม ที่มีสิทธิรับเงินช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาล 5,000 บาท ให้รีบดำเนินการผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน เงินจะโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนเท่านั้น

ทั้งนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ผู้ประกันตน มาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 หลายคนที่ลงทะเบียนประกันสังคมและจ่ายเงินรายเดือนแล้ว กลับลืมขั้นตอนในการผูกบัญชีธนาคารพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน และหลายคนเข้าจัดผิด ผูกบัญชีธนาคารพร้อมเพย์กับเลขเบอร์มือถือ ซึ่งจะส่งผลให้ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท

ด้าน นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวในสื่อโซเชียลว่า ผู้ประกอบอาชีพอิสระที่สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 แล้วจะไม่สามารถใช้สิทธิบัตรทอง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน หรือสวัสดิการแห่งรัฐต่าง ๆ ได้นั้น ในเรื่องนี้ กระทรวงแรงงาน ขอชี้แจงว่า

จากการที่รัฐบาลมีมาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการ ล็อกดาวน์ ในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด ครอบคลุม 9 ประเภทกิจการ สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 40 ที่จะได้รับเงินเยียวยาเป็นเวลา 1 เดือน จะต้องเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 และไม่สามารถใช้สิทธิบัตรทอง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน หรือสวัสดิการแห่งรัฐต่าง ๆ ได้นั้น ในเรื่องนี้ว่า ไม่เป็นความจริง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ