ร.ต.อ.ถูก 30 ล้าน แก้บนหลวงพ่อเพชร 1 ล้าน หลังขอพรปลดหนี้สำเร็จ

ร.ต.อ.ถูก 30 ล้าน แก้บนหลวงพ่อเพชร 1 ล้าน หลังขอพรปลดหนี้สำเร็จ

วันที่ 19 ส.ค.64 ที่พระอุโบสถวัดท่าหลวง พระอารามหลวง อ.เมืองพิจิตร ร.ต.อ.วินัย อาสว่าง รอง สว.(ป.) กก.สืบสวน ภ.จว.พิจิตร พร้อมด้วย นางศรีไพร ภรรยาและญาติ นำเงินสด จำนวน 1 ล้านบาท ที่เป็นส่วนหนึ่งที่ได้จากการถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำวันที่ 16 ส.ค. หมายเลข 046750 จำนวน 5 ใบ เป็นรางวัลที่ 1 จำนวน 30 ล้านบาท และได้ไปขึ้นเงินรางวัลที่กองสลากมาเรียบร้อยแล้ว

โดยมีพระราชสิทธิเวที เจ้าคณะ จ.พิจิตร รักษาการเจ้าอาวาสวัดท่าหลวง เป็นผู้รับมอบ นายธนเดช ศรีจอมขวัญ ไวยยาวัจกร เป็นสักขีพยาน

สำหรับการทำบุญครั้งนี้ ร.ต.อ.วินัย ได้ทำตามคำแก้บนที่บนไว้กับหลวงพ่อเพชร พระประธานในโบสถ์วัดท่าหลวง พระพุทธรูปเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองพิจิตร พระพุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปะเชียงแสนที่มีอายุกว่า 800 ปี เป็นพระพุทธรูปที่พุทธศาสนิกชนชาวพิจิตรและจังหวัดใกล้เคียงเคารพนับถือในความศักดิ์สิทธิ์

โดย ร.ต.อ.วินัย ก่อนถูกรางวัลที่ 1 ได้บนไว้ว่าขอให้ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ตนและครอบครัวจะนำเงินไปทำบุญเพื่อสร้างหลังคาโบสถ์ที่ทางวัดท่าหลวงกำลังซ่อมแซมอยู่ 1 ล้านบาท โดยได้ซื้อเลขทะเบียนของรถตู้ยี่ห้อโตโยต้าสีเทา ของตนเอง ทะเบียน ฮย 5750 กทม.ที่ค้างส่งมาหลายงว ด และเมื่อลอตเตอรี่ออกก็ถูกรางวัลที่ 1 5 ใบ จำนวน 30 ล้านบาท จึงได้แก้บนในวันนี้ตามที่ได้ลั่นวาจาไว้

ด้าน พระราชสิทธิเวที เจ้าคณะ จ.พิจิตร และรักษาการเจ้าอาวาสวัดท่าหลวงได้กล่าวให้พร ร.ต.อ.วินัย และครอบครัวที่นำเงินจำนวน 1 ล้านบาทมาสมทบทุนซ่อมแซมหลังคาโบสถ์หลวงพ่อเพชร วัดท่าหลวง ที่กำลังบูรณะซ่อมหลังคาโบสถ์ที่ชำรุดเกือบทั้งหลัง เวลาฝนตกหลังคารั่ว ทำให้สิ่งของโบสถ์เสียหาย และต้องใช้งบประมาณการซ่อมแซมนับสิบล้านบาท โดยทางวัดจะค่อยๆ ก่อสร้างบูรณะไปตามกำลังเงินที่มีผู้ใจบุญร่วมบริจาค

ที่มา thairath

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ