เต้ มงคลกิตติ์ ท้า นายกฯ ให้บิ๊กป้อมเป็นกรรมการ

เต้ มงคลกิตติ์ ท้า นายกฯ ให้บิ๊กป้อมเป็นกรรมการ

วันที่ 20 ส.ค.2564 จากกรณี หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ได้มีการประกาศถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยมียื่นข้อเสนอ 8 ข้อเพื่อท้าต่อ ย

1. มวยไทยคาดเชือกมือเปล่า เท้าเปล่า พันผ้าก๊อต

2. นายก อายุ 67 ปี ผม 40 ปี ท่านแก่กว่าผม อายุห่างกัน 27 ปี น้ำหนักเท่าๆกัน 79-80 kg.สูงพอๆกัน ผมจึงต่อให้ท่าน ผมขอใช้ มือขวาข้างเดียว ไม่ใช้มือซ้ายและเท้าเต ะทั้ง 2 ข้าง ส่วนนายกใช้ได้ทั้งมือและเท้า

3. สู้กัน 3 ยกๆละ 3 นาที

4. ถ้านายกรัฐมนตรีชนะ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ส่วนผม ลาออกจาก ส.ส. แต่ถ้าผมชนะ นายกฯ ต้องลาออกจาก นายกรัฐมนตรี ทันที เปิดทางสรรหานายกรัฐมนตรีใหม่

5. ถ้านายกรัฐมนตรี ไม่รับคำท้าผม แสดงว่า ไม่ใช่ลูกผู้ชา ย ไม่เหมาะสมเพราะเป็นถึง อดีตผู้นำเหล่าทัพ ใจไม่สู้ ใจปลาซิว ผมขอให้ท่าน ลาออกจากนายกรัฐมนตรี ทันที

6. ช ก กันที่ สนามมวยลุมพินี กติกา มวยคาดเชือก

7. ผมให้เวลาท่านตัดสินใจ 10 วัน

8. ห้ามส่งคนช ก แทน ถือว่าผิดกติกา

ปล:ผมสายตาสั้น ขอใส่คอนแทคเลนส์

ล่าสุด ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ บอกว่าให้เวลานายก ตัดสินใจ ภายใน 10 วัน หรือ วันที่ 30 ส.ค.นี้ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่รับคำท้า ถือว่า ใจปลาซิว เสียชื่อกองทัพบกหมด เคยเป็นอดีตผู้นำกองทัพบกและเป็นนายกฯ เรื่องนี้ใช้กีฬาเป็นการตัดสิน ใครจะมายื่นจริยธรรมผมคงไม่ได้ เพราะต่อ ยที่สนามมวย เป็นไปตามกติกาสากล แต่รักษาบ้านเมืองไว้ได้ ไฟต์นี้เรียกว่า เท็นไฟต์เท็น ต่อ ยเพื่อบ้านเมือง เพื่ออิสระของประชาชน ให้ปลดแอกจากระบอบพล.อ.ประยุทธ์ และระบอบคสช.ที่ยังคงเหลือ ถ้าไม่กล้าก็รีบเซ็นใบลาออก ถ้าใจปลาซิวก็ไม่ใช่ลูกชาย เสียชื่อนักเรียนนายร้อยจปร. ผมขอใช้สิทธิเด็กพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ไม่กลัวอยู่แล้ว

นายมงคลกิตติ์ ยอมรับว่า แม้จะไม่ใช่นักมวย แต่เคยเป็นครูสอนเพาะกายมาก่อนเคลื่อนไหวไม่เร็วมาก แต่ขอหมัดเดียว ในกติกา 3 นาที 3 ยก ให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เป็นกรรมการ หากพล.อ.ประยุทธ์ แพ้ ต้องสัญญากับประชาชนว่า จะลาออกจากตำแหน่งนายกฯ ทันที เปิดทางให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไป แต่ถ้าตนแพ้ถือว่า ประชาชนแพ้ด้วย และต้องลาออกจาก ตำแหน่ง ส.ส. ทันที นี่คือสิ่งที่ตนให้คำสัตย์ไว้

ขณะที่ตนเองน้ำหนัก 79 กิโลกรัม นายกฯน้ำหนัก 78-79 กิโลกรัม อายุ 40 ปี นายกฯ 67 ปี อายุห่างกัน 27 ปี ตนไม่ต้องการ รั งแ ก คนชรา จะขอใช้แค่มือขวามือเดียว มือกับเข่าขอพันผ้าก็อต แต่ขออนุญาตใส่คอนแทคเลนส์ เพราะสายตา สั้น 600 ส่วนนายกฯ สามารถใช้มือและเท้าได้

นายมงคงกิตติ์ บอกถึงเหตุผลด้วยว่า ครั้งหนึ่งสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงพระเยาว์ ทรง ช นไก่กับมังกะยอชวา เพื่อรักษาบ้านเมืองไว้ การต่อ ยครั้งนี้เพื่อไม่ให้คาร์ม็อบคาร์ปาร์คมันเสียเวลา ส่วนที่ไม่ใช้กระบวนการทางกฎหมายกับ พล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากใช้เวลานานหลายปีไม่ทันต่อยอดผู้ติด cv-19 ที่เพิ่มหลักล้านแล้ว และกลไลทางรัฐสภาไม่สามารถเอา พล.อ.ประยุทธ์ ลงได้ เพราะมีองคาพยพที่แต่งตั้งมา นอกจาก สามัญ สำนึก ของ พล.อ.ประยุทธ์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ