กวินทร์เล็งขอสัญชาติ เบลเยียม

กวินทร์เล็งขอสัญชาติ เบลเยียม

นายด่านวัย 31 ปี ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาค้าแข้งในลีกเบลเยียมกับโอเอช ลูเวิน ด้วยสัญญายาว 5 ปี ตั้งแต่ฤดูกาล 2018 ซึ่งก่อนหน้านี้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ มีโอกาสลงสัมผัสเกมจูปิแลร์ ลีก โปร เบลเยียม ไปแล้ว ในช่วงท้ายซีซั่นก่อน ทำให้เขากลายเป็นนักเตะไทยคนแรกที่มีโอกาสลงเล่นในลีกสูงสุดเบลเยียม

โดย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ มีโอกาสพูดคุยผ่านไลฟ์สดกับ Goal Thailand เมื่อคืนวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา ถึงเรื่องราวชีวิตการค้าแข้งในลีกเบลเยียม รวมถึงแง่มุมต่าง ๆ ในการไปใช้ชีวิตในลีกยุโรป ซึ่งมีคำถามจากแฟนบอลเกี่ยวกับการขอสัญชาติเบลเยียมของนายประตูทัพช้างศึกว่ามีโอกาสมากน้อยแค่ไหนในอนาคต

คิดอยู่เหมือนกันครับ ผมทราบมาว่าถ้าเราทำงานที่นี่และจ่ายภาษีครบ 5 ปี เรามีสิทธิ์ที่จะยื่นขอสัญชาติเบลเยียมได้" นายด่านทีมชาติไทย กล่าวกับ โกล ประเทศไทย

"แต่ติดอยู่อย่างหนึ่งคือว่าเมื่อปีที่แล้วผมไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่น (ย้ายร่วมทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล) แต่สัญญาจริง ๆ ของผมอยู่กับโอเอช ลูเวิน เพราะนั่นเป็นสัญญายืมตัว"

"ผมต้องไปสอบถามรายละเอียดตรงส่วนนี้ว่าสามารถนับปีต่อไปได้หรือไม่ เพราะต้องอยู่ที่นี่ต่อเนื่อง 5 ปี ซึ่งถ้าเป็นไปได้ จะเหลืออีก 2 ปี ก็ครบ 5 ปีพอดี" กวินทร์ เผย

สำหรับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังต้องรอคอยโอกาสในการลงสนามในศึกจูปิแลร์ โปร ลีก 2021-22 ต่อไป หลัง 4 เกมแรกยังไม่ได้รับโอกาสจาก มาร์ค บรีส์ กุนซือชาวเบลเยียม ส่งลงเฝ้าเสาแม้แต่เกมเดียว

ที่มา goalThailand

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ