หญิงกัมพูชา พาลูกมานั่งขอเงินริมทาง

หญิงกัมพูชา พาลูกมานั่งขอเงินริมทาง

เฟซบุ๊กเพจ สยามชล นิวส์ ได้มีการรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 22 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ในพื้นที่เขตเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีขอทานออกมานั่งอยู่ริมถนน ขอเงินจากผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา เป็นจำนวนมาก เมื่อลงพื้นที่ตรวจพบว่า มีผู้ชายลักษณะพิกา รแขน นั่งถือแก้ว อยู่บริเวณริมถนนพัทยาใต้ เมื่อมีคนเดินผ่านก็จะยกมือไหว้ขอเงิน

ส่วนอีกรายเป็นผู้หญิงชาวกัมพูชา กับลูกสาววัย 8 ขวบ นั่งกางร่มอยู่ริมทางเพื่อขอเงินจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเช่นกัน เมื่อสอบถามเอกสารแสดงตัวบุคคล และเอกสารความสัมพันธ์กับบุตร ไม่สามารถนำมาแสดงได้ ต่อมาได้มีผู้ชายสวมชุดวิน จยย. รับจ้างเดินเข้ามาสอบถามมาถ่ายภาพขอทานชาวต่างด้าวทำไม พร้อมอ้างว่า รู้จักเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แต่ไม่บอกเหตุผลที่ไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ปัญหาขอทานทั้งคนไทยและต่างด้าวออกมานั่งอยู่ตามริมถนนเกลื่อนเมืองพัทยา อำเภอบางละมุง เพื่อขอเศษเงินจากผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา ซึ่งเมื่อมีการนำเสนอข่าวไปแล้ว ก็จะมีหน่วยงานลงตรวจสอบ กลุ่มคนเหล่านี้ก็จะหลบหายไป แล้วก็จะออกมานั่งขอเงินอีกครั้ง แต่จะเปลี่ยนไปนั่งอยู่ในจุดอื่น นอกจากนี้ บางรายยังเคยถูกจับกุมแล้ว แต่ก็ยังย้อนกลับมาอีก จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดในการตรวจสอบ

ภาพจาก สยามชล นิวส์

ที่มา

ขอบคุณ สยามชล นิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ