บขส. พร้อมเปิดให้บริการ 26 เส้นทาง 1 ก.ย.นี้

บขส. พร้อมเปิดให้บริการ 26 เส้นทาง 1 ก.ย.นี้

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่ ศบค. มีมติเห็นชอบมาตรการผ่อนคลายเพื่อป้องกันและควบคุม cv-19 ตามระดับพื้นที่สถานการณ์ย่อยในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร

โดยยังคงพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัดไว้เช่นเดิม และให้คงมาตรการทางสังคม เช่น การห้ามออกนอกเคหสถานในเวลา 21.00 - 04.00 น. และการเดินทางข้ามจังหวัดจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ให้ระบบขนส่งสาธารณะจำกัดจำนวนผู้โดยสาร ไม่เกิน 75% นั้น

ในส่วน บขส. ได้สั่งการไปยังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายธุรกิจเดินรถ และฝ่ายบริหารการเดินรถ เตรียมความพร้อมของรถโดยสาร พนักงาน และสถานีขนส่ง ให้สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงคมนาคมและกรมการขนส่งทางบก เพื่อให้พร้อมเปิดให้บริการประชาชนในวันที่ 1 กันยายนนี้

สำหรับเส้นทางที่จะเปิดให้บริการมีดังนี้

1. เส้นทางภาคเหนือ จำนวน 8 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ-คลองลาน กรุงเทพฯ - หล่มเก่า กรุงเทพฯ - เชียงใหม่ (ข) กรุงเทพฯ - ทุ่งช้าง กรุงเทพฯ - อุตรดิตถ์ กรุงเทพฯ - แม่สอด กรุงเทพฯ - แม่สาย และกรุงเทพฯ - ป่าแดด - เชียงของ

2. เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก จำนวน 10 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ - หนองบัวลำภู กรุงเทพฯ - นครพนม กรุงเทพฯ - เลย - เชียงคาน กรุงเทพฯ - สุรินทร์ กรุงเทพฯ - บุรีรัมย์ กรุงเทพฯ - อุบลราชธานี กรุงเทพฯ - มุกดาหาร กรุงเทพฯ - รัตนบุรี กรุงเทพฯ - จันทบุรี – ตราด และกรุงเทพฯ - สระบุรี

3. เส้นทางภาคใต้ จำนวน 8 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางกรุงเทพฯ (หมอชิต 2) - ตะกั่วป่า - โคกกลอย กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) - ภูเก็ต กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) - กระบี่ กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) - ตรัง - สตูล กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) - เกาะสมุย กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) - หาดใหญ่ กรุงเทพฯ - สงขลา และกรุงเทพฯ - สุไหงโกลก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ