พระมหาไพรวัลย์ ฮาลั่น มีโยมส่งพัสดุมาให้

พระมหาไพรวัลย์ ฮาลั่น มีโยมส่งพัสดุมาให้

จากกรณีที่ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้ไลฟ์สดร่วมกับ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต จนสร้างปรากฏการณ์ชาวโซเชียลต่างมาร่วมฟังธรรมกันโดยมิได้นัดหมาย เมื่อคืนวันที่ 3 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา แม้กระทั่งเพจทางการของร้านดัง หรือนักร้องนักแสดงก็เข้ามาร่วมไหว้สาธุกัน มากมายกว่า 2 แสนคน

โดยหลังการไลฟ์ดังกล่าวก็มีทั้งกระแสตอบรับที่ดีและการวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงตั้งคำถาม แต่ทาง พระมหาไพรวัลย์ ก็ได้อธิบายไปว่า สำหรับบุคคลที่คิดว่า ไม่สำรวมแบบนี้ใครจะศรัทธา หัวเราะ = ศาสนาเสื่อ ม อาตมาคิดว่า แน่นอนทีเดียวในการที่อาตมาเปลี่ยนรูปแบบและวิธีการในการเผยแผ่ศาสนาแล้ว

จะต้องมีชาวพุทธบางกลุ่มมองว่า ไม่เหมาะ ไม่ควร ทำให้ศาสนาเสื่อม หรือทำให้คนหมดศรัทธา ไม่ว่าชาวพุทธกลุ่มนั้น จะมองแบบไหน อาตมาขอยอมรับและไม่ขอปฎิเสธเลย อาตมาจะเขียนให้ชัดอีกครั้งว่า เหมาะสมทั้งหมด ไม่มีทางเป็นไปได้ และไม่เหมาะสมทั้งหมด ก็อาจไม่มีอยู่จริง

โพสต์เพิ่มเติม

ทั้งนี้พบว่า มีคนที่ศรัทธาและสนุกสนานกับคำสอนของทั้ง พระมหาไพรวัลย์ และ พระมหาสมปอง นั้นก็ได้มนัสการสาธุกันอย่างมาก บางคนถึงขั้นส่งของมาให้ พระมหาไพรวัลย์ ซึ่งหลังจากที่ พระมหาไพรวัลย์ ได้เปิดออกมาถึงกับต้องฮาลั่นกันเลยทีเดียว เพราะสิ่งที่ส่งมาให้ พระมหาไพรวัลย์ นั้น เป็นกระดิ่งสีม่วง มีรูปยิ้มน่ารักอีกด้วย ซึ่งทางเพจของพระมหาไพรวัลย์เองก็ได้ระบุข้อความแค่เพียงว่า "ไม่ได้สั่งนะน้องนะ ส่งมาทำไม"

พระมหาไพรวัลย์

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ